Cẩm Giàng cần có biện pháp tránh sạt lở bờ vùng

15/12/2022 21:16

Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi cùng các đơn vị liên quan của huyện Cẩm Giàng cần phối hợp tốt với các đơn vị thi công bảo đảm việc nạo vét, đắp bờ vùng đúng kỹ thuật, thiết kế.

>>> Sớm tu bổ kênh tiêu chính trạm bơm Văn Thai​


Đoàn kiểm tra tình hình sạt lở bờ kè mái kênh tiêu chính Trạm bơm Văn Thai

Chiều 15.12, đồng chí Nguyễn Thị Việt Nga, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Cẩm Giàng kiểm tra công tác làm thủy lợi đông xuân và tình hình sạt lở bờ kè kênh T5 trên địa bàn huyện Cẩm Giàng.

Đồng chí Nguyễn Thị Việt Nga cùng các thành viên trong đoàn đề nghị, Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi cùng các đơn vị liên quan của huyện phối hợp tốt với các đơn vị thi công bảo đảm việc nạo vét, đắp bờ vùng đúng kỹ thuật, thiết kế. Bên cạnh việc khơi thông dòng chảy cần có các biện pháp tránh sạt lở bờ vùng. Trong quá trình vận chuyển bùn, đất sau khi nạo vét cần bảo đảm vệ sinh môi trường, tránh để rơi vãi xuống đường, ảnh hưởng đến giao thông và môi trường.

Đối với các đoạn mái kênh tiêu chính Trạm bơm Văn Thai đến cống Phú Lộc bị sạt lở, đoàn kiểm tra tiếp thu ý kiến đề nghị của huyện, sẽ trình HĐND tỉnh và các đơn vị liên quan sớm bố trí kinh phí sửa chữa, kè lại mái kênh.

Theo Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi huyện Cẩm Giàng, vụ đông xuân năm nay, tổng khối lượng đào đắp trên địa bàn huyện là 83.525 m3. Phần công trình do Nhà nước quản lý là 23.325 m3, đến nay đã nạo vét được khoảng 400 m3. Phần công trình do địa phương quản lý là 60.200 m2 (trong đó có 38.500 m3 nạo vét tiểu thủy lợi nội đồng), đến nay đã làm được khoảng 20.500 m3. 

TUẤN SỸ

(0) Bình luận
Cẩm Giàng cần có biện pháp tránh sạt lở bờ vùng