Sớm tu bổ kênh tiêu chính trạm bơm Văn Thai

13/12/2022 09:12

Kênh tiêu chính trạm bơm Văn Thai đoạn từ chợ Phú Lộc (xã Cẩm Vũ) đến thôn Văn Thai (xã Cẩm Văn, cùng huyện Cẩm Giàng) hiện có nhiều đoạn bị sạt trượt nghiêm trọng.


Tuyến kênh tiêu chính trạm bơm Văn Thai có nhiều đoạn bị trượt sạt nghiêm trọng

Kênh tiêu chính trạm bơm Văn Thai đoạn từ chợ Phú Lộc (xã Cẩm Vũ) đến thôn Văn Thai (xã Cẩm Văn, cùng huyện Cẩm Giàng) hiện có nhiều đoạn bị sạt trượt nghiêm trọng, nhất là đoạn đối diện đường vào thôn Văn Thai.

Tuyến kênh này dài khoảng 2.450 m. Năm 2016, kênh đã được tỉnh đầu tư tu bổ, kè bờ. Tuy nhiên, đến năm 2020 nhiều đoạn bờ kênh đã xuất hiện tình trạng sạt trượt mái. Năm 2021, địa phương đã phối hợp tu sửa được 2 đoạn dài gần 200 m cả hai phía kênh. Nhưng so với thực tế xuống cấp của công trình thì việc sửa chữa trên còn chắp vá và không bảo đảm hiệu quả khai thác thủy lợi.

Trạm bơm Văn Thai có 8 tổ máy bơm, đang tiêu úng cho hơn 2.400 ha canh tác và nhiều lưu vực từ các khu dân cư của các xã Cẩm Văn, Cẩm Vũ, Đức Chính, Cao An, Cẩm Hoàng, Định Sơn, Thạch Lỗi và một phần xã Tân Trường.

Đề nghị huyện Cẩm Giàng cùng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh chủ động tham mưu cho UBND tỉnh sớm bố trí kinh phí để sửa chữa các hư hỏng, xuống cấp của toàn bộ hệ thống kênh tiêu chính trạm bơm Văn Thai nêu trên.

DÂN Ý (Cẩm Giàng)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sớm tu bổ kênh tiêu chính trạm bơm Văn Thai