Lao động - Việc làm

Đoàn Đại biểu Quốc hội và lãnh đạo HĐND tỉnh Hải Dương sẽ đối thoại với người lao động

MINH NGUYÊN 30/03/2024 15:53

Hội nghị tiếp xúc, đối thoại với đoàn viên, người lao động vào cuối tháng 4 năm nay sẽ là dịp lãnh đạo Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh Hải Dương nắm bắt tâm tư, nguyện vọng người lao động.

img_2511.jpg
Đoàn viên, người lao động đóng góp, nêu ý kiến tại hội tiếp xúc, đối thoại với Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh Hải Dương năm 2023 (ảnh tư liệu)

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương, Đoàn Đại biểu Quốc hội và lãnh đạo HĐND tỉnh Hải Dương sẽ đối thoại với khoảng 400 đoàn viên, người lao động vào cuối tháng 4 năm nay. Cùng dự đối thoại sẽ có lãnh đạo, đại diện các sở, ban, ngành, doanh nghiệp có liên quan để trả lời, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của người lao động.

Liên đoàn Lao động tỉnh yêu cầu công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, công đoàn cơ sở hướng dẫn công nhân, người lao động chuẩn bị ý kiến, vướng mắc liên quan trực tiếp đến quyền lợi của mình. Trong đó có nhóm ý kiến về công tác bảo đảm an sinh xã hội và hỗ trợ việc làm; hỗ trợ phục hồi doanh nghiệp như việc miễn, giảm thuế, phí cùng với các giải pháp chung nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, lao động tránh tình trạng bỏ việc, ngừng việc. Các giải pháp hỗ trợ đổi mới tổ chức và hoạt động của công đoàn, trong đó tập trung vào công tác đào tạo và phát triển nguồn lực, đáp ứng yêu cầu phát triển công nghiệp của tỉnh. Cơ chế thu hút lao động chất lượng cao...

Hội nghị tiếp xúc, đối thoại sẽ được tổ chức dân chủ, công khai, thiết thực, bảo đảm điều kiện thuận lợi để đoàn viên, người lao động tự nguyện đóng góp ý kiến, phát biểu và nêu các kiến nghị, đề xuất trực tiếp đối với người đứng đầu cơ quan, đơn vị.

MINH NGUYÊN
(0) Bình luận
Đoàn Đại biểu Quốc hội và lãnh đạo HĐND tỉnh Hải Dương sẽ đối thoại với người lao động