Bệnh viện Nhi Hải Dương vượt khó hoàn thành tốt nhiệm vụ

03/02/2022 20:07

Năm 2021, vượt lên những khó khăn do tác động tiêu cực của dịch Covid-19, Bệnh viện Nhi Hải Dương đã thích ứng linh hoạt, nâng cao chất lượng khám bệnh, công tác phòng chống dịch, đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Bệnh viện an toàn

Để bảo đảm là một bệnh viện an toàn trong phòng chống Covid-19, ngay từ đầu năm, Bệnh viện Nhi Hải Dương đã nghiêm túc triển khai, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của các cấp, ngành. Kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; kiện toàn đội cấp cứu nội viện, ngoại viện; thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát, tổ truyền thông, tổ điều tra dịch tễ... phòng chống dịch.

Bệnh viện đã xây dựng các kế hoạch, phương án ứng phó với các cấp độ dịch. Để bảo đảm an toàn cho bệnh viện, người bệnh và người nhà người bệnh đến khám chữa bệnh, bệnh viện đã tổ chức khám, phân luồng, sàng lọc chặt chẽ theo quy trình 3 vòng (vòng 1 sàng lọc và khai báo y tế ngay từ cổng viện, vòng 2 vào khoa khám bệnh và vòng 3 tại các khoa lâm sàng). Để kịp thời phát hiện sớm ca bệnh F0, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, bệnh viện có hệ thống xét nghiệm RT-PCR đã được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh giao làm xét nghiệm cho 6 trung tâm y tế và các bệnh viện trong tỉnh. Trẻ em và người nhà đến khám chữa bệnh tại bệnh viện khi có dấu hiệu ho, sốt... hoặc có yếu tố dịch tễ sẽ được sàng lọc Covid-19 ngay và phải tuân thủ nghiêm quy định phòng chống dịch. Người nhà khi đưa trẻ đến khám chữa bệnh tại bệnh viện rất yên tâm. Kết quả trong 2 năm qua đã bảo đảm bệnh viện an toàn và không để dịch lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh


Toàn cảnh Bệnh viện Nhi Hải Dương

Bệnh viện đã được tỉnh đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị tốt, cơ bản đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh cho trẻ em. Bệnh viện có hơn 400 cán bộ y tế với bề dày công tác trên 10 năm rất tâm huyết yêu nghề, yêu trẻ. Trong 2 năm qua, bệnh viện vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, vừa nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Trong năm, số trẻ bị bệnh nặng đến điều trị tại bệnh viện rất đông, một phần do tâm lý người dân sợ dịch bệnh không đưa trẻ đi khám bệnh kịp thời, một phần do dịch bệnh phải thực hiện phương châm "4 tại chỗ". Điều quan trọng hơn cả là bệnh viện đã được người dân Hải Dương đặt niềm tin về công tác khám chữa bệnh.

Bệnh viện đã thực hiện thành công nhiều kỹ thuật mới như phẫu thuật mổ nội soi ở trẻ em, phẫu thuật các bệnh lý về tai mũi họng, chụp CT-Scanner, máy xét nghiệm RT-PCR, nội soi tiêu hóa, nội soi phế quản, test thở xác định nhiễm HP trong viêm loét dạ dày tá tràng thay cho nội soi dạ dày và rất an toàn cho trẻ. Hàng nghìn trẻ bệnh nặng cấp cứu, thở máy, trẻ sơ sinh đẻ non, trẻ bị nhiễm khuẩn huyết đã được các bác sĩ điều trị khỏi.


Các y bác sĩ Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Nhi tỉnh thăm khám và chăm sóc bệnh nhi

Bệnh viện đã triển khai khu khám bệnh theo yêu cầu, dịch vụ tiêm phòng hiệu quả, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Bệnh viện có đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng có kinh nghiệm khám sàng lọc, theo dõi, xử trí để bảo đảm an toàn trước, trong và sau tiêm phòng cho trẻ. Đặc biệt năm 2022, Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp tục có đề án hỗ trợ đào tạo từ xa và trực tiếp chuyển giao kỹ thuật cho nhân viên bệnh viện để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Những ca bệnh khó, ca bệnh nặng đều được các bác sĩ 2 bệnh viện hội chẩn, nhanh chóng có hướng điều trị đúng cho trẻ. Cán bộ y tế bệnh viện quyết tâm phát triển chuyên môn để trẻ bệnh nặng không phải chuyển viện lên tuyến trên, đồng thời giảm chi phí cho người bệnh, bảo đảm phương châm "4 tại chỗ" khi dịch diễn biến phức tạp mà vẫn bảo đảm công tác chuyên môn.

Bệnh viện rất chú trọng quy tắc ứng xử của cán bộ y tế. Thường xuyên mời các chuyên gia đầu ngành về tập huấn quy tắc ứng xử để giúp người dân đến bệnh viện có tâm trạng tốt hơn khi có trẻ bị bệnh.


Cán bộ y tế Bệnh viện Nhi tỉnh thực hiện 1 ca phẫu thuật nội soi ruột thừa qua đường rốn

Nhân dịp chào đón xuân Nhâm Dần 2022, Bệnh viện Nhi Hải Dương xin gửi lời cảm ơn trân trọng tới các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các sở, ngành, địa phương và nhân dân đã luôn quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ và tin tưởng để bệnh viện phấn đấu, tự tin hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chúc mừng năm mới An khang - Thịnh vượng!

Giám đốc
NGUYỄN THỊ THỨC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện Nhi Hải Dương vượt khó hoàn thành tốt nhiệm vụ