Xã hội

Bệnh viện Nhi Hải Dương không xảy ra cháy như thông tin trên Facebook

BÌNH MINH 19/09/2023 17:15

Đêm 18/9, một tài khoản Facebook đăng dòng trạng thái với nội dung: “Tầng 8 Bv nhi HD đang có biến, ai hóng được gì không ạ, có khói”.

W_img_6062(1).jpg
Bệnh viện Nhi Hải Dương vẫn hoạt động bình thường, không xảy ra cháy như thông tin trên Facebook

Dòng trạng thái trên ngay lập tức thu hút hàng trăm người tương tác, bày tỏ sự lo lắng. Một tài khoản Facebook viết trong phần bình luận: “Còi báo cháy hú inh ỏi, có khói, cả tầng 8 khoa tiêu hoá chạy hết xuống tầng 1”. Một tài khoản khác viết: “Vừa vk anh bế con chạy thang bộ xuống tầng 1 tránh, sợ cháy to e ơi, còi báo cháy hú inh tai”…

W_img_1786-2(1).jpg
Thông tin Bệnh viện Nhi Hải Dương "đang có biến" đăng trên Facebook đêm 18/9 khiến nhiều người lo lắng trong bối cảnh vụ cháy kinh hoàng tại chung cư mini ở Hà Nội mới xảy ra cách đây ít ngày

Sáng 19/9, trao đổi với phóng viên, đại diện Bệnh viện Nhi Hải Dương khẳng định không có vụ cháy nào xảy ra tại đây trong đêm 18/9. Tuy nhiên, khoảng 20 giờ 40 ngày 18/9 hệ thống báo cháy tự động tại tầng 8 bệnh viện có hoạt động. Lực lượng bảo vệ nhanh chóng kiểm tra nhưng không phát hiện có điểm cháy nào. Màn hình máy tính trung tâm cảnh báo cháy của bệnh viện cũng không hiển thị điều bất thường. Bệnh viện đã thông báo bằng hệ thống loa truyền thanh nội bộ để bệnh nhân và người nhà bệnh nhân yên tâm.

W_img_6044-2(1).jpg
Khoa Truyền nhiễm ở tầng 8 Bệnh viện Nhi Hải Dương không xảy ra điều gì bất thường

Việc hệ thống báo cháy tự động tại tầng 8 Bệnh viện Nhi Hải Dương bỗng nhiên hoạt động có thể do có người vô tình bấm vào nút báo cháy hoặc khí dung trong phòng bệnh lớn… đã kích hoạt thiết bị cảm biến. Đây không phải lần đầu tiên xảy ra việc này.

W_img_6036.jpg
Bệnh viện Nhi Hải Dương được trang bị hệ thống phòng cháy, chữa cháy hiện đại

Bệnh viện Nhi Hải Dương là một trong những cơ sở y tế được trang bị hệ thống phòng cháy, chữa cháy hiện đại nhất hiện nay. Tất cả các phòng làm việc của cán bộ, nhân viên, phòng bệnh, kho, hành lang… đều có thiết bị cảm biến báo cháy. Hệ thống bình chữa cháy được trang bị tại tất cả các khu vực trong bệnh viện. Bệnh viện có bể chứa 400 m3 nước, 2 máy bơm công suất lớn, 7 trụ cấp nước… phục vụ công tác phòng cháy, chữa cháy.

W_img_6041(1).jpg
Hệ thống thang bộ của Bệnh viện Nhi Hải Dương rộng rãi, phục vụ việc đi lại và thoát hiểm nếu xảy ra cháy

Ngoài thang máy, bệnh viện còn có hệ thống cầu thang bộ rộng rãi phục vụ việc đi lại và thoát hiểm nếu không may xảy ra sự cố.

Đội Phòng cháy, chữa cháy Bệnh viện Nhi Hải Dương có 30 thành viên, thường xuyên được tập huấn kiến thức, thực hành chữa cháy.

BÌNH MINH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện Nhi Hải Dương không xảy ra cháy như thông tin trên Facebook