Tin tức

Ba Lan giám sát chất lượng ngũ cốc vận chuyển từ Ukraine

12/02/2024 22:22

Ngày 12/2, Ba Lan thông báo sẽ bắt đầu kiểm tra chất lượng tất cả các lô ngũ cốc vận chuyển từ Ukraine, trong bối cảnh nông dân nước này đang phản đối các chính sách của EU bao gồm việc cho phép nhập khẩu ngũ cốc giá rẻ từ Ukraine.

Chú thích ảnh
Nông dân thu hoạch lúa mì trên cánh đồng ở Kharkiv, Ukraine

Hãng thông tấn nhà nước PAP dẫn lời Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Ba Lan Michal Kolodziejczak cho biết khi các lô ngũ cốc của Ukraine đến Đức và được xác định có chất lượng thấp, 99% trường hợp quay trở lại Ba Lan với danh nghĩa là ngũ cốc của châu Âu, chứ không quay trở lại Ukraine. Do đó, Ba Lan sẽ yêu cầu kiểm tra tại nước này tất cả các ngũ cốc đã được xuất khẩu và bị đóng dấu đình chỉ.

Từ ngày 9/2, các nông dân Ba Lan đã phong tỏa các tuyến đường và trạm kiểm soát biên giới với Ukraine, mở màn đợt tổng đình công kéo dài 1 tháng để phản đối các chính sách của EU. Nông dân Ba Lan cũng phản đối tác động của việc nhập khẩu thực phẩm giá rẻ từ nước láng giềng Ukraine,

Nông dân ở các nước châu Âu khác như Pháp, Bỉ, Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Tây Ban Nha và Đức cũng đang đình công phản đối các hạn chế đối với họ trong khuôn khổ các biện pháp của EU nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, phản đối tình trạng chi phí tăng cũng như điều mà họ gọi là cạnh tranh không công bằng từ nước ngoài.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ba Lan giám sát chất lượng ngũ cốc vận chuyển từ Ukraine