39 thi thể trong container ở Anh là người Việt Nam

07/11/2019 20:20

Tối 7.11, Bộ Công an phát đi thông báo cho biết 39 thi thể phát hiện trong xe chở container đông lạnh ở Anh đều là công dân Việt Nam, trong đó có nạn nhân quê Hải Dương.

>> Vượt biên sang Anh - Canh bạc cuộc đời
>> Cảnh sát Anh nói 39 thi thể đều là người Việt Nam

Cảnh sát Anh phát hiện 39 thi thể trong xe chở container tại hạt Essex ngày 23.10

Thông báo của Bộ Công an nêu rõ: Sau thời gian phối hợp, kiểm tra, so sánh đặc điểm nhận dạng cá nhân, đến 20 giờ cùng ngày, cơ quan thực thi pháp luật của Vương quốc Anh xác định 39 nạn nhân thiệt mạng trong container, được phát hiện tại hạt Essex, đông bắc London vào ngày 23.10 đều là người Việt Nam.

39 công dân này có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế.

"Bộ Công an Việt Nam rất lấy làm tiếc và xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân và mong gia đình các nạn nhân sớm vượt qua những đau thương, mất mát to lớn này. 

Hiện các cơ quan chức năng của Việt Nam đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng Vương quốc Anh thực hiện công tác bảo hộ công dân, đồng thời phối hợp với cảnh sát Vương quốc Anh khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc", thông báo nêu rõ.

Hiện 21 người ở Nghệ An và 10 người ở Hà Tĩnh được gia đình trình báo mất tích tại Anh. Cơ quan công an 2 tỉnh đã bắt khẩn cấp 11 người và khởi tố vụ án để điều tra về hành vi “Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép” theo điều 349 Bộ luật Hình sự 2015.

PV

(0) Bình luận
39 thi thể trong container ở Anh là người Việt Nam