Tin tức

Pháp tạm giữ máy bay chở hàng trăm hành khách nghi là nạn nhân buôn người

Theo TTXVN 23/12/2023 11:11

Ngày 22/12, cơ quan công tố Pháp cho biết cảnh sát nước này đã thẩm vấn hai người đàn ông bị tình nghi "buôn người”, liên quan đến một chiếc máy bay chở hơn 300 hành khách Ấn Độ.

Chú thích ảnh
Pháp hạ cánh chuyến bay chở 303 hành khách Ấn Độ vì nghi ngờ buôn người

Trước đó, chiếc máy bay Airbus A340 của hãng hàng không Legend Airlines (Romania), khởi hành từ Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) ngày 21/12 đi Nicaragua, đã bị yêu cầu hạ cánh xuống sân bay Vatry ở miền Đông nước Pháp. Cảnh sát và binh lính quân đội đã phong tỏa toàn bộ sân bay để phục vụ công tác điều tra.

Văn phòng công tố Paris cho biết máy bay đã bị chính quyền Pháp tạm giữ sau khi có thông tin rằng hành khách trên máy bay "có thể là nạn nhân của một vụ buôn người". Trong số hành khách có trẻ vị thành niên. Hai người đàn ông bị bắt giữ cũng đi trên chuyến bay này.

Theo cơ quan công tố, đơn vị quốc gia chống tội phạm có tổ chức (JUNALCO) dẫn đầu cuộc điều tra, và hiện đang kiểm tra danh tính của 303 hành khách và phi hành đoàn, đồng thời kiểm tra các điều kiện vận chuyển hành khách và mục đích chuyến đi của họ. Một nguồn tin cho biết các hành khách có thể đã lên kế hoạch tới Trung Mỹ để tìm cách nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ hoặc Canada.

Trong tuyên bố trên mạng xã hội X, Đại sứ quán Ấn Độ tại Pháp cho biết đã được thông báo về sự việc và “đang điều tra tình hình, đồng thời bảo đảm an toàn cho hành khách".

Về phần mình, luật sư của hãng hàng không Legend Airlines của Romania, bà Liliana Bakayoko khẳng định công ty không làm gì sai và không phạm tội. Tuy nhiên, bà cho biết thêm rằng hãng sẽ có hành động pháp lý nếu các công tố viên đưa ra cáo buộc.

Sân bay Vatry, nằm cách thủ đô Paris 150 km về phía Đông, phục vụ hầu hết các hãng hàng không giá rẻ.

Tội buôn người có thể bị phạt tới 20 năm tù giam ở Pháp.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pháp tạm giữ máy bay chở hàng trăm hành khách nghi là nạn nhân buôn người