Nhiều cơ sở khám chữa bệnh nâng cấp biện pháp phòng chống dịch

08/04/2020 04:32

Lãnh đạo nhiều cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh cho biết đã nâng cấp các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo tại Công điện số 1898/CĐ-BCĐQG ngày 6.4 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Nam Sách, tất cả những người đến khám có biểu hiện nghi ngờ hoặc tiền sử dịch tễ chưa rõ ràng đều được chỉ định xét nghiệm SARS-CoV-2 hoặc cách ly, chuyển tuyến đúng. Các đơn vị này trang bị phương tiện phòng hộ cá nhân cho tất cả cán bộ, nhân viên y tế khi khám, điều trị, đồng thời bố trí phân luồng khu vực khám để phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm. Tất cả người bệnh, người nhà bệnh nhân đều được yêu cầu đeo khẩu trang và vệ sinh tay đúng quy định ngay từ nơi tiếp nhận. 

Người đến khám chữa bệnh sau khi lấy mẫu xét nghiệm ngồi cố định tại 1 vị trí; đơn vị bố trí nhân viên y tế trả kết quả tận nơi. Với khu vực nội trú, những bệnh nhân bệnh nhẹ được cho về nhà theo dõi, bệnh nhân bệnh nặng chỉ được 1 người thân chăm sóc và phải khai báo y tế...

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều cơ sở khám chữa bệnh nâng cấp biện pháp phòng chống dịch