Các cơ sở khám chữa bệnh trực 4 cấp trong dịp nghỉ lễ

27/04/2023 21:36

Sở Y tế đã yêu cầu các đơn vị trong ngành bảo đảm tốt các hoạt động y tế trong dịp nghỉ lễ 30.4, 1.5 và Giỗ Tổ Hùng Vương.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện nghiêm chỉ đạo trong phòng chống dịch Covid-19, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Cập nhật thường xuyên, kịp thời thông tin về các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, mới nổi gần đây có nguy cơ xâm nhập vào tỉnh để chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, phương tiện, vật tư, hóa chất cho phòng chống dịch. Chủ động phương án xử lý các tình huống dịch bệnh xảy ra.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm bảo đảm công tác an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường giám sát an toàn vệ sinh thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm, đặc biệt tại các khu vực tập trung, tổ chức sự kiện. Trường hợp có ngộ độc thực phẩm hàng loạt xảy ra phối hợp với các đơn vị xử lý kịp thời, triệt để.

Các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh trực 4 cấp: lãnh đạo, chuyên môn, hành chính - hậu cần và bảo vệ - tự vệ. Cử cán bộ thường trực cấp cứu ngoại viện, sẵn sàng và khẩn trương ứng phó trong trường hợp cấp cứu tai nạn hàng loạt, tai nạn giao thông nghiêm trọng, thảm họa liên quan các sự kiện tập trung đông người tại địa phương. Tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu…

THANH MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các cơ sở khám chữa bệnh trực 4 cấp trong dịp nghỉ lễ