Tấp nập khu vui chơi trẻ em trong kỳ nghỉ lễ

01/05/2022 06:56

Trong những ngày nghỉ lễ 30.4-1.5, các khu vui chơi trên địa bàn tỉnh đón rất nhiều trẻ em. 


Nhà Thiếu nhi tỉnh thu hút đông người đến vui chơi

Đông gấp nhiều lần ngày thường

Nhà Thiếu nhi tỉnh (TP Hải Dương) là một trong những địa điểm hấp dẫn với trẻ em. Tại đây có nhiều trò chơi như tô tượng, đạp xích lô, câu cá, đu quay, đi tàu hỏa… đáp ứng sở thích của nhiều trẻ nhỏ. Theo một người bán vé tại đây, trong những ngày nghỉ lễ, nhu cầu đến chơi của trẻ em gấp chục lần so với ngày thường. “Việc phục vụ cũng vất vả hơn nhưng chúng tôi cũng cảm thấy vui bởi sau một thời gian dài nghỉ do dịch Covid-19 thì giờ đây các hoạt động đã trở lại bình thường. Thu nhập của chúng tôi cũng cũng tăng lên đáng kể”, người bán vé này cho biết.

Đưa con đi chơi ngày nghỉ lễ, chị Yến Trang ở phường Quang Trung (TP Hải Dương) chia sẻ gần đây chị mới đưa con đi chơi. Tại Nhà Thiếu nhi tỉnh có nhiều trò chơi phù hợp với trẻ nhỏ và giá cả phải chăng.


Khu vực nhà bóng ở khu vui chơi trong Siêu thị Big C thu hút đông trẻ em

Ngoài Nhà Thiếu nhi tỉnh, khu vui chơi trong Siêu thị Big C (TP Hải Dương) cũng rất đông trẻ em. Chị Đinh Thị Quỳnh Trang, nhân viên bán vé tại đây cho biết: “Trong mấy ngày nghỉ, khu vui chơi đón từ 250-270 lượt trẻ em đến chơi, gần gấp đôi so với ngày thường. Giá vé không thay đổi là 20.000 đồng hoặc 40.000 đồng/trẻ em mỗi lượt, tùy theo chiều cao của trẻ". Trong khuôn viên của khu vui chơi, mỗi trò chơi được bố trí vào một khu vực nên trẻ dễ dàng quan sát và lựa chọn.

Phải chờ tới lượt chơi


Số trẻ em đến khu vui chơi Đồ- rê- mí ở xã Cộng Lạc (Tứ Kỳ) trong nghỉ lễ gấp 2-3 lần ngày thường

Tại các huyện, nhiều khu vui chơi cũng được đầu tư mới hoặc mở cửa trở lại đáp ứng nhu cầu của người dân. Tại khu vui chơi Đồ-rê-mí thuộc xã Cộng Lạc (Tứ Kỳ), ngay từ sáng 30.4 đã đông trẻ em. Các trò chơi được trẻ em yêu thích là nặn đất, lái xe… Bà Đỗ Thị Hiền, người bán vé tại đây cho biết khu có trò chơi, bên trong lại được lắp quạt, thường xuyên dọn dẹp vệ sinh nên khá thoáng mát, sạch sẽ. Số trẻ đến những ngày nghỉ lễ gấp từ 2-3 lần so với ngày thường. Khi được hỏi, cháu Nguyễn Thùy Trang, 8 tuổi ở xã Quang Trung cho biết cháu rất thích được đến khu vui chơi vì ở đây có nhiều trò phù hợp với lứa tuổi.


Mới mở cửa trở lại nhưng khu vui chơi tại sân Nhà truyền thống huyện Gia Lộc cũng thu hút hàng trăm lượt trẻ mỗi ngày

Mặc dù mới mở cửa trở lại nhưng khu vui chơi tại sân Nhà truyền thống huyện Gia Lộc cũng thu hút hàng trăm lượt trẻ em mỗi ngày. Theo anh Đào Quốc Tú ở thị trấn Gia Lộc, người đầu tư khu vui chơi này, khi dịch Covid-19 tạm ổn, anh đã mua sắm nhiều xe ô tô, xe máy trẻ em và xe xích lô để cho thuê với giá 60.000 đồng/giờ. "Tối 30.4, lượng khách đến khu vui chơi rất đông, các cháu phải chờ đợi mới đến lượt", anh Tú cho biết. 

THANH HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tấp nập khu vui chơi trẻ em trong kỳ nghỉ lễ