Tin tức

Hỗ trợ nơi vui chơi an toàn cho trẻ em sau động đất tại Nhật Bản

02/02/2024 16:40

Các tình nguyện viên của tổ chức phi lợi nhuận Katariba đã thực hiện việc vô cùng ý nghĩa - xây dựng không gian vui chơi an toàn cho trẻ em.

Chú thích ảnh
Một ngôi nhà đổ sập sau động đất tại tỉnh Ishikawa, Nhật Bản, ngày 3/1/2024

Trong phòng học của một trường học ở thành phố Suzu, thuộc tỉnh Ishikawa - nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của trận động đất - các tình nguyện của Katariba cùng chơi cờ, các trò chơi khác và đọc sách với các em nhỏ.

Bà Yoshiki Itashiki, một thành viên của Katariba, cho biết nhiều trẻ em vẫn phải sống tạm trong trung tâm sơ tán, nơi không có điều kiện vui chơi, trong khi số khác có cha mẹ bận rộn với việc xây dựng lại nhà cửa và sinh kế sau động đất. Do vậy, việc đảm bảo một chỗ vui chơi an toàn cho trẻ em rất quan trọng.

Bà gọi sự hỗ trợ trông nom trẻ em an toàn này là món quà may mắn, đồng thời cho biết các trường học ở Suzu vẫn chỉ mở cửa thời gian ngắn trong ngày trong khi các bậc cha mẹ vẫn phải làm việc. Nhờ có hoạt động của Katariba, bà Itashiki đã quyết định đón con gái từ nơi sơ tán tạm thời ở thành phố khác về sống cùng mình ở thành phố Suzu.

Theo chính quyền Ishikawa, hơn 230 người đã thiệt mạng trong trận động đất có độ lớn 7,6 - thảm họa động đất gây thương vong lớn nhất của Nhật Bản trong 8 năm qua. Thảm họa đã tàn phá hoặc gây hư hại khoảng 44.000 ngôi nhà, hơn 40.000 ngôi nhà khác không có nước sinh hoạt. Theo chính quyền Ishikawa, hơn 13.600 cư dân đang sống trong các trung tâm sơ tán.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ nơi vui chơi an toàn cho trẻ em sau động đất tại Nhật Bản