Thu hồi giải thưởng của ông Xuân Ba

18/09/2018 08:25

Cục Văn hoá cơ sở đã yêu cầu ông Xuân Ba nộp lại giấy chứng nhận giải thưởng đã trao cho tác phẩm “Ông lão với dòng sông” do vi phạm bản quyền.

Cục Văn hoá cơ sở (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) đã yêu cầu ông Nguyễn Xuân Ba (nghệ danh Xuân Ba), Uỷ viên Ban Chấp hành, Trưởng Ban Sân khấu Hội Văn học nghệ thuật tỉnh nộp lại giấy chứng nhận giải thưởng và tiền thưởng 8 triệu đồng đã trao cho tác phẩm “Ông lão với dòng sông” do vi phạm bản quyền.

Tác phẩm “Ông lão với dòng sông” đã được Cục Văn hoá cơ sở trao giải nhì trong cuộc thi sáng tác tiểu phẩm tuyên truyền lưu động vềđề tài “Bảo vệ môi trường góp phần xây dựng nếp sống văn minh công cộng”. Sau đó, tác giả Hoàng Tiến Điểm, hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh có đơn khiếu nại gửi tới các cơ quan có thẩm quyền cho rằng tác phẩm này đạo văn tác phẩm “Người đi tìm vàng” của ông Điểm (báo Hải Dương ngày 3.4.2018 đã phản ánh vụ việc này).

Ngày 10.8, ông Xuân Ba đã có thư xin lỗi gửi Cục Văn hoá cơ sở. Trong thư này, ông Xuân Ba cho biết đã đã chính thức xin lỗi tác giả Hoàng Tiến Điểm. Ông Xuân Ba cũng nhận lỗi trước Ban tổ chức cuộc thi, tự nguyện xin trả lại giấy chứng nhận và giải thưởng đã được trao cho tác phẩm “Ông lão với dòng sông”.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thu hồi giải thưởng của ông Xuân Ba