Đời sống văn hóa

Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Trần Đức Thắng chúc mừng Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú mới được phong tặng

LAN ANH - THÀNH CHUNG 12/04/2024 19:51

Ngày 12/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương tổ chức gặp mặt, chúc mừng các Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú được Chủ tịch nước phong tặng năm 2023.

Trích phát biểu của đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương tại buổi gặp mặt

Tới dự buổi gặp mặt, biểu dương, chúc mừng có các đồng chí: Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương; Nghệ sĩ Nhân dân Trịnh Thúy Mùi, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam.

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương trao danh hiệu cho các Nghệ sĩ Nhân dân và Nghệ sĩ Ưu tú của Hải Dương
Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương trao danh hiệu cho các Nghệ sĩ Nhân dân và Nghệ sĩ Ưu tú của Hải Dương

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Quang Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Minh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành liên quan cùng những nghệ sĩ và gia đình nghệ sĩ được phong tặng.

dsc_3013.jpg
Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân cho nghệ sĩ Trương Mạnh Thắng, Nhà hát Chèo Hải Dương

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng nhấn mạnh, trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước và nhân dân với các nghệ sĩ đã có cống hiến xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển văn hóa, nghệ thuật của dân tộc. Đặc biệt, cả 5 nghệ sĩ của Hải Dương được Nhà nước phong tặng danh hiệu năm 2023 đều là những thế hệ diễn viên nghệ thuật sân khấu chèo. Điều này khẳng định giá trị văn hóa, con người Hải Dương, xứng danh là cái nôi của nghệ thuật chèo với tên gọi “Chiếng chèo Đông”.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng cho rằng các nghệ sĩ được phong tặng lần này vừa là vinh dự, cũng là trách nhiệm cao cả. Đây là động lực để các nghệ sĩ tiếp tục nuôi dưỡng đam mê nghệ thuật, cống hiến tài năng, trí tuệ của mình cho sự nghiệp bảo tồn, xây dựng và phát triển văn hóa dân tộc, xứng đáng với sự tin yêu và ngưỡng mộ của công chúng.

Trong số các nghệ sĩ Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú của Hải Dương có người tuổi đời còn rất trẻ, đang ở đỉnh cao của tuổi nghề, có nghệ sĩ được coi là “bậc thầy”, có bề dầy thành tích trong hoạt động nghệ thuật, có nghệ sĩ đã ra đi với những đóng góp to lớn đáng tự hào khi còn sống. Ở họ đều có chung lòng yêu nghề, niềm đam mê nghệ thuật và khát vọng sống hết mình cho nền văn hóa, nghệ thuật.

dsc_2996.jpg
Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Dương báo cáo quá trình xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú tỉnh Hải Dương

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương của Hải Dương nhận thức sâu sắc vai trò của văn hóa, nghệ thuật và các nghệ sĩ; tiếp tục quan tâm, động viên, khích lệ đội ngũ hoạt động văn hóa, nghệ thuật tỉnh nhà phát huy tài năng, sáng tạo, say mê cống hiến, đóng góp nhiều hơn vào sự nghiệp phát triển văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

dsc_2939.jpg
Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại buổi gặp mặt, chúc mừng các Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú Hải Dương được phong tặng năm 2023

Ngành văn hóa, thể thao và du lịch tiếp tục tham mưu với tỉnh cơ chế, chính sách phù hợp chăm lo cho đội ngũ nghệ sĩ, đặc biệt là chính sách ưu đãi, thu hút nhân tài trong lĩnh vực nghệ thuật.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong các nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công trong các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp của tỉnh không ngừng nuôi dưỡng đam mê, sáng tạo nghệ thuật, tiếp tục rèn luyện, cống hiến tài năng, hoàn thiện bản thân, trở thành những Nghệ sĩ Ưu tú, Nghệ sĩ Nhân dân trong tương lai; quan tâm, dìu dắt thế hệ trẻ để Hải Dương có thêm nhiều nghệ sĩ tài năng, cống hiến hết mình vì sự nghiệp văn hóa của tỉnh và cả nước.

Trong đợt xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú lần thứ 10 năm 2023, Hải Dương có thêm 1 nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, 4 nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú trong tổng số gần 400 nghệ sĩ trên cả nước.

Đến nay, Hải Dương có 3 Nghệ sĩ Nhân dân và 20 Nghệ sĩ Ưu tú được phong tặng, truy tặng.

5-nsnd-nsut.jpg
LAN ANH - THÀNH CHUNG
(0) Bình luận
Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Trần Đức Thắng chúc mừng Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú mới được phong tặng