Đón đọc Hải Dương cuối tuần

10/11/2017 14:30

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 893 có bài Nơi nâng đỡ những mảnh đời bất hạnh (Vị Thủy).

Nhiều năm nay, Trung tâm Hoạt động nhân đạo (Hội Chữ thập đỏ tỉnh) đã trở thành nơi tiếp nhận, nuôi dưỡng nhiều mảnh đời bất hạnh. Ở nơi này, các em được bao bọc, yêu thương.

Trang Kinh tế có bài Phấp phỏng nuôi gà Tết (Thanh Hà). Năm nay số hộ nuôi gà Tết ở thị xã Chí Linh đã giảm đáng kể vì họ lo lắng không biết giá bán gà Tết này thế nào.

Trang Xã hội có bài Dạy kỹ năng sống trong trường học, sao cho trúng? (Thanh Hoa). Thời gian gần đây, môn học "giáo dục kỹ năng sống" được nhiều trường học từ thành thị tới nông thôn đưa vào giảng dạy. Tuy vậy, việc đưa giáo dục kỹ năng sống vào trường học sao cho đúng, trúng vẫn là bài toán khó với không ít trường.

Trang Văn hóa - Thể thao - Giải trí có bài Người giữ hồn quê Việt (Thanh Nga). Diều sáo vốn là một trò chơi dân gian gắn liền với hình ảnh cánh đồng làng. Ngày nay trò chơi ấy đang dần mất đi. Với tình yêu và niềm đam mê, ông Nguyễn Huy Khánh ở thôn Nhân Lư, xã Cẩm Chế (Thanh Hà) kỳ công thổi hồn vào những chiếc diều sáo mong giữ lại một nét đẹp Việt.

Trang Đời sống có bài Đẹp nhân tạo còn hơn xấu tự nhiên? (Huyền Trang). Nhìn nhận về cái đẹp, cha ông ta từng có câu “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”. Hiện nay trong suy nghĩ của nhiều người, quan niệm này đã có sự thay đổi.

Trang Pháp luật có bài Đoạt mạng bạn khi phê ma túy đá (Ngọc Hùng). Từ ma túy, Nguyễn Mạnh Thắng và Nguyễn Thành Công trở thành bạn bè. Thế nhưng chỉ vì nảy sinh mâu thuẫn trong đổi chác đồ vật, Nguyễn Mạnh Thắng đã ra tay tàn độc đoạt mạng bạn.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Bức tranh thiếu nữ của Đặng Hoàng Thám; tản văn Yêu lắm mùa đông của Lê Xuyên; chùm thơ của các tác giả: Hà Cừ, Nguyễn Tường Thuật, Nguyễn Viết Luyện, Vũ Thị Thanh Hòa.

Mời bạn đọc đón xem.

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần