Đón đọc Hải Dương cuối tuần

27/07/2018 07:39

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 930 có bài Những khúc tráng ca bất tử (Tiến Huy).


Bài viết là những ghi chép xúc động của tác giả nhân chuyến thăm viếng các di tích lịch sử cách mạng ở miền Trung. Nơi đó có sự hy sinh anh dũng của 10 thanh niên xung phong bảo vệ ngã ba Đồng Lộc, hàng vạn linh hồn bất tử bảo vệ khúc ruột miền Trung đang yên nghỉ ở các Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Đường 9 và Thành cổ Quảng Trị, trong đó có những anh hùng liệt sĩ quê Hải Dương ta. Và trong những ngày tháng bảy linh thiêng này, hàng vạn đồng bào từ khắp mọi miền Tổ quốc về đây để dâng nén tâm nhang...

Là vùng chuyên canh cây ăn quả trọng điểm của tỉnh nhưng huyện Thanh Hà đang phải đối mặt với nhiều khó khăn trong việc chống úng, bảo vệ sản xuất mùa mưa bão. Thực trạng này được đề cập trong bài Vùng cây ăn quả Thanh Hà hay bị úng (Dũng Cường) trên trang Kinh tế.

Trang Xã hội có bài Vợ liệt sĩ nhân hậu, đảm đang (Tiến Mạnh) kể về bà Phạm Thị Chuyền ở thôn An Định, xã An Thanh (Tứ Kỳ) là vợ liệt sĩ. Dù chồng hy sinh chỉ vài tháng sau ngày cưới nhưng bà vẫn ở vậy thờ chồng, nhận nuôi con của một người vợ liệt sĩ khác, tích cực tham gia công tác xã hội.

Cuốn sách "Phạm Quỳnh-con người và thời gian" đã được tái bản 3 lần, để lại ấn tượng sâu đậm với tác giả bởi đây là nhân vật lịch sử có số phận phức tạp, nhạy cảm. Quá trình tìm hiểu tư liệu về nhân vật, những khám phá mới mẻ được tác giả ghi lại trong bài Khám phá từ chuyến đi tìm tài liệu cho cuốn sách (Khúc Hà Linh) trên trang Văn hóa - thể thao - giải trí.

Trang Đời sống có bài Hụt hẫng khi về hưu (Thanh Thảo) phản ánh tâm tư của nhiều cán bộ, công chức, viên chức sau khi về hưu.

Trang Pháp luật có bài Nữ quái sa lưới với lượng ma túy khủng (Nguyên Dã) là câu chuyện về Lê Võ Thúy Vi - một cô gái còn rất trẻ nhưng bị đồng tiền làm mờ mắt đã liều mạng nhận vận chuyển lượng ma túy lớn. Vi đã sa lưới pháp luật và sẽ phải trả giá rất đắt.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Những người trở về của Nguyễn Sỹ Đoàn, tản văn Vọng mãi lời tri ân của Trần Văn Thiên, chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Tường Thuật, Hoàng Bình Trọng, Nguyễn Phú Ninh, Khánh Ly.

Mời bạn đọc đón xem.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần