Nam Sách có thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2

01/08/2021 15:05

3 ca nhiễm SARS-CoV-2 sáng nay cùng ở xã Thái Tân và đã cách ly y tế tập trung.



Một chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại  xã Thái Tân (Nam Sách)

Sáng 1.8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết có thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2, đều ở xã Thái Tân.

Đó là chị Đ.T.Y, sinh năm 1966, ở thôn Đình, làm nông nghiệp, là F1 của bệnh nhân T.H.T ở thôn Thượng (xã Thái Tân). Theo kết quả điều tra dịch tễ, trong 14 ngày gần đây chị Y. không đi đâu xa. Ngày 23.7 chị Y. chảy nước mũi, ho có đờm, đau rát họng, người mệt mỏi. Từ ngày 26-27.7, chị Y. đến nhà bệnh nhân T.H.T khám bệnh và tiêm, sau đó về nhà. Ngày 28.7, được lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng. Ngày 30.7, chị Y. nắm được thông tin bệnh T.H.T dương tính với SARS-CoV-2 nên đã đến Trạm Y tế xã Thái Tân khai báo và được đưa đi cách ly tập trung.

Ngày 30.7, chị Y. được lấy mẫu xét nghiệm và ngày 1.8 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Liên quan đến trường hợp này, cơ quan chức năng đã truy vết được 9 người tiếp xúc gần ở các thôn Thượng, Đình và Tân Thắng (cùng xã Thái Tân).

Trường hợp thứ 2 là anh Đ.V.K (cũng là F1 của bệnh nhân T.H.T), ở thôn Mạc Bình. Anh K. là công nhân Công ty CP Sản xuất và Thương mại Đại An Tín (cụm công nghiệp An Đồng). Tối 25.7, anh K. đưa con sang nhà ông T.H.T khám bệnh và lấy thuốc. Ngày 26-27.7 đi làm, tiếp xúc với một số người cùng công ty, có đeo khẩu trang. Sau khi làm xong, anh K. về nhà chỉ tiếp xúc với vợ và con.  

Ngày 31.7, anh K được xác định là F1 và đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 1.8, kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Liên quan đến trường hợp này có 6 người tiếp xúc gần ở xã Thái Tân, Quốc Tuấn, Cộng Hòa và Hồng Phong (đều thuộc huyện Nam Sách).

Người thứ 3 được xác định nhiễm SARS-CoV-2 sáng nay là anh P.Q.H ở thôn Tân Thắng. Anh H. là công nhân Công ty TNHH Dây cáp điện ô tô Sumiden Việt Nam, thuộc khu công nghiệp Đại An (TP Hải Dương). Từ ngày 15-24.7, anh H. đi làm tại công ty, tiếp xúc với nhiều đồng nghiệp. Ngày 25.7, sang nhà bố vợ là bệnh nhân P.V.L ở cùng thôn chơi và có tiếp xúc gần với ông. Từ ngày 26-27.7, anh H. đi làm tại công ty tiếp xúc với một số đồng nghiệp, rồi về nhà tiếp xúc với những người trong gia đình. Đêm 27.7, được lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng cho kết quả âm tính với SAR- CoV-2. Ngày 28.7, được xác định là F1 của bệnh nhân P.V.L và được đưa đi cách ly tập trung. Đêm 31.7, kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Có 43 người tiếp xúc gần với anh H, ở 9 huyện, thành phố trong tỉnh, Công ty TNHH Dây cáp điện ô tô Sumiden Việt Nam và 1 trường hợp ở huyện Lương Tài (Bắc Ninh).

Như vậy đến nay, 4 thôn của xã Thái Tân đều có ca dương tính SARS-CoV-2, 2 thôn chưa có ca nhiễm là thôn Giữa và Chu Đậu. Toàn xã đã có 21 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 19 trường hợp đã được công bố là ca bệnh. Toàn huyện Nam Sách có tổng số 22 ca dương tính.  

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Sách có thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2