Phần lớn F0 đang điều trị tại huyện Ninh Giang đã tiêm 2 mũi vaccine

27/12/2021 18:06

Do đã được tiêm vaccine nên đa số bệnh nhân không có triệu chứng, chỉ một số ít ca là người cao tuổi có biểu hiện ngứa họng, ho, sốt nhẹ...

Đến chiều 27.12, huyện Ninh Giang có 83 F0 đang điều trị tại Cơ sở 2 (đặt tại Phòng khám Đa khoa khu vực Tuy Hoà ở xã Văn Hội) và Cơ sở 3 (đặt tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện).

Phần lớn F0 đang điều trị tại huyện đã được tiêm vaccine phòng Covid-19. 62 trong tổng số 63 F0 đang điều trị tại Cơ sở 2 đã tiêm đủ hai mũi vaccine. Do đã được tiêm vaccine nên đa số bệnh nhân không có triệu chứng, chỉ một số ít ca là người cao tuổi có biểu hiện ngứa họng, ho, sốt nhẹ...

Tháng 11 vừa qua, 2 cơ sở trên đã điều trị cho gần 200 F0 liên quan đến ổ dịch tại xã Tân Phong. Khi đó, chỉ có khoảng 50% số F0 đã tiêm 2 mũi vaccine, còn lại mới tiêm 1 mũi hoặc chưa tiêm. Một số bệnh nhân là người cao tuổi, có bệnh nền, chưa tiêm vaccine nên bệnh diễn biến nặng, phải chuyển lên tuyến trên chăm sóc, điều trị.

Các bác sĩ khuyến cáo việc tiêm đầy đủ vaccine sẽ giúp bệnh nhân mắc Covid-19 được bảo vệ tốt hơn.


Nhân viên y tế phát và hướng dẫn sử dụng thuốc cho một bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại Trung tâm Văn hoá - Thể thao xã Tứ Xuyên (cũ)


* Ngày 27.12, huyện Tứ Kỳ có 17 F0 điều trị tại huyện khỏi bệnh và được xuất viện.

Tính từ cuối tháng 11 đến nay, toàn huyện có 572 F0 đã khỏi bệnh, chỉ còn 125 F0 đang điều trị. Chưa có thống kê cụ thể nhưng theo lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Tứ Kỳ thì đa số các bệnh nhân mới nhập viện đã được tiêm vaccine. Số chưa tiêm vaccine chủ yếu ở nhóm bệnh nhân là người cao tuổi, trẻ em, phụ nữ có thai nhưng số lượng không nhiều. Sức khỏe của các bệnh nhân điều trị tại huyện cơ bản ổn định.


TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phần lớn F0 đang điều trị tại huyện Ninh Giang đã tiêm 2 mũi vaccine