Đón đọc Hải Dương cuối tuần

25/03/2022 08:40

"Đánh thức" sông Sặt ; Những hạn chế ở dự án chợ Phú Yên... là những nội dung chính trên báo Hải Dương cuối tuần số 1121.


Trang Phóng sự-ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1121 có bài "Đánh thức" sông Sặt (Dũng Cường). Sông Sặt đoạn qua Hải Dương dài 28 m, chảy qua các huyện Bình Giang, Cẩm Giàng, Gia Lộc và TP Hải Dương. Con sông có nhiều giá trị lịch sử văn hóa, đặc biệt có vai trò quan trọng giúp tạo điểm nhấn đô thị TP Hải Dương. Tuy nhiên, do không được quan tâm đầu tư đúng mức, sông Sặt vẫn chỉ là "cô gái đẹp ngủ quên", thậm chí có đoạn còn vô cùng nhếch nhác.

Dù đang lắp đặt các hạng mục cuối cùng nhưng dự án chợ Phú Yên (TP Hải Dương) vẫn chưa được phê duyệt phương án giá, chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Thực trạng này có cả trách nhiệm của chủ đầu tư và các cơ quan quản lý nhà nước. Vấn đề này được phản ánh trong bài Những hạn chế ở dự án chợ Phú Yên(Đăng Khoa) trên trang Kinh tế.

Trang Xã hội có bài Công tác xã hội-nghề nhân văn (Trang Anh). Nghề công tác xã hội có vai trò hỗ trợ an sinh, là chỗ dựa cho người yếu thế. Nhưng hiện nay nghề này vẫn chưa được quan tâm đầu tư thỏa đáng.

Với niềm đam mê cờ vua, anh Nguyễn Văn Thuỵ ở thị trấn Nam Sách, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Cờ vua Blue Horse đã dìu dắt 2 con gặt hái nhiều thành tích ở các giải đấu trong và ngoài tỉnh. Bài Gia đình cờ vua (Tiến Huy) trên trang Văn hóathể thao-giải trí kể về gia đình có chung niềm đam mê với bộ môn trí tuệ này.

Trang Đời sống có bài Co kéo chi tiêu gia đình khi hàng hóa tăng giá(Thanh Hoa) phản ánh thực trạng hiện nay vật giá leo thang khiến các gia đình, đặc biệt là những gia đình trẻ, thu nhập eo hẹp buộc phải thắt chặt chi tiêu.

Trang Pháp luật có bài Nhóm hỗn chiến trên đường phố sa lưới(Danh Trung). Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà hàng chục thanh niên ở TP Hải Dương phóng xe máy, đuổi đánh nhau gây náo loạn trên một số tuyến phố khiến người dân hoang mang, bức xúc. Lực lượng Công an TP Hải Dương đã và đang tích cực điều tra để xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Gió từ sông Luộc của tác giả Nguyễn Thu Hằng; tản văn Màu áo xanh thân thương của Cao Thơm; chùm thơ của các tác giả Lê Anh Phong, Thái Bá Lý, Duy Tốn... Mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần