Đón đọc Hải Dương cuối tuần

25/02/2022 09:04

Đứng vững nơi tuyến đầu chống dịch; Rủi ro chứng khoán “tay mơ”... là những nội dung chính trên báo Hải Dương cuối tuần số 1.117.



Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1.117 có bài Đứng vững nơi tuyến đầu chống dịch(Hạo Nhiên). Bài viết kể về những vất vả, gian lao, những hy sinh thầm lặng của những "chiến sĩ áo trắng" ở các bệnh viện đang từng ngày giành giật sự sống cho bệnh nhân Covid-19 nặng.

Chơi chứng khoán theo sự rủ rê, trào lưu mà thiếu hiểu biết nên nhiều người đã bị thua lỗ nặng. Bài viết Rủi ro chứng khoán “tay mơ” (Hà Kiên Quỳnh Mai) trên trang Kinh tế phản ánh thực trạng này.

Trang Xã hội có bài Nỗ lực dạy học trực tiếp(Thế Anh). Một số trường học trong tỉnh đang cố gắng tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh, có nhiều sáng tạo giữa dạy học trực tuyến và trực tiếp trong bối cảnh có các ca mắc Covid-19 trong nhà trường.

Cuốn Lịch sử tỉnh Hải Dương (từ khởi thủy đến năm 2015) đã được dày công nghiên cứu, biên soạn và sắp đến tay độc giả. Bộ sách thể hiện sự đóng góp của con người xứ Đông trong suốt quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bài viết Lịch sử tỉnh Hải Dương - bộ thông sử xứng tầm vị thế xứ Đông(Tiến Huy) trên trang Văn hóa-thể thao-giải trí kể về cuốn sách này.

Nước hoa quả lên men có chứa cồn thực phẩm nên được khuyến cáo không phù hợp với người dưới 18 tuổi. Tuy nhiên, loại nước uống này lại đang được nhiều người trẻ sử dụng. Nội dung này được phản ánh trong bài Người trẻ chớ lạm dụng nước hoa quả lên men(Nghĩa An) trên trang Đời sống.

Trang Pháp luật có bài Hành trình truy bắt đối tượng giết người lẩn trốn 30 năm(Danh Trung). Vụ án sát hại bạn cùng trường xảy ra tại Trường Công nhân cơ điện Chí Linh (nay là Trường Đại học Sao Đỏ) cách đây 30 năm tưởng đã vào ngõ cụt. Nhưng mới đây Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) đã bắt được kẻ thủ ác trong khi hắn đang lẩn trốn tại tỉnh Đồng Nai.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Một ca cấp cứu của tác giả Trần Thúy Lành; tản văn Ân tình người mẹ hiền áo trắng của Nguyễn Ngọc Phú; chùm thơ của các tác giả: Hương Thủy, Duy Hoàn, Xuân Mẫn, Kim Chuông...

Mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần