Đón đọc Hải Dương cuối tuần

21/11/2019 18:56

Trang Phóng sự-ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 999 có bài Nỗi lòng người cha hiến tạng con (Vị Thủy).



Chứng kiến con trai duy nhất rơi vào hôn mê sâu, không thể cứu chữa, người cha chỉ mong một phép màu có thể đưa con trở lại. Nhưng cuối cùng chính ông đành phải trao phép màu ấy cho những người xa lạ khi quyết định hiến tạng của con. Nỗi đau tột cùng của người cha già không những không được thấu hiểu mà còn bị chính những người trong làng, ngoài xã dị nghị, nghi oan. Đó là câu chuyện đau lòng nhưng thấm đượm nhân văn về gia đình ông Nguyễn Văn Sang ở thôn Lương Xá Nam, xã Kim Lương (Kim Thành).

Tìm đầu ra cho nông sản luôn là vấn đề nan giải với nhiều hộ nông dân. Để giải quyết vấn đề này, nhiều HTX nông nghiệp đã đứng ra làm "bà đỡ" giúp nông dân đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm vụ đông, tránh bị thương lái ép giá. Nội dung này được phản ánh trong bài "Bà đỡ" cho nông sản vụ đông (Trần Hiền) trên trang Kinh tế.

Trang Xã hội có bài Sau sáp nhập, nhiều trường thiếu nhân viên (Danh Trung). Từ năm học 2018 - 2019 đến nay, Hải Dương có nhiều trường học đã sáp nhập và thời gian tới sẽ có hàng chục trường được sắp xếp theo đơn vị hành chính cấp xã. Khi sáp nhập, nhiều điểm trường cách xa nhau sẽ gặp khó khăn vì thiếu nhân viên. Các trường đang phải xoay xở, bố trí kiêm nhiệm nhiều vị trí, gây khó khăn trong hoạt động.

Những nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật ở địa phương đã và đang phải đối diện với nhiều khó khăn. Từ sự thiếu quan tâm đầu tư, đất diễn hạn hẹp, thu nhập không đủ sống đến phải chạy sô, làm nghề tay trái... đã khiến cho những bộ môn nghệ thuật truyền thống đứng trước thực trạng thiếu lớp kế cận. Nội dung này được phản ánh trong bài Sân khấu tỉnh lẻ: Cái khó bó cái khôn (Huyền Anh) trên trang Văn hóa-thể thao-giải trí.

Trang Đời sống có bài Độc đáo thú chơi tiền xưa (Thảo Nguyễn). Với những người có thú chơi tiền xưa, việc sưu tầm, nghiên cứu những đồng tiền này không chỉ là một thú chơi mà còn góp phần lưu giữ những giá trị lịch sử mà nó để lại.

Trang Pháp luật có bài Tìm đối thủ qua livestream (Nguyên Dã). Phát hiện đối tượng mâu thuẫn với mình đang phát trực tiếp (livestream) trên mạng xã hội Facebook, Vũ Văn Tú ở phường Cẩm Thượng (TP Hải Dương) và Nguyễn Mạnh Hoàn ở huyện Gia Viễn (Ninh Bình) đã mang hung khí đến ẩu đả. Vụ việc đã khiến một người thiệt mạng. 

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Lài của tác giả Trần Quốc Cưỡng; tản văn Những ngày chớm đông (Tăng Hoàng Phi); chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Anh Đào, Nguyễn Viết Luyện, Nguyễn Quốc Thụy, Tô Ngọc Thạch, Nguyễn Ngọc San.

Mời bạn đón đọc.

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần