Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa

26/07/2019 07:12

Tối 25.7, huyện Thanh Hà tổ chức Lễ dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm liệt sĩ huyện.

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng nhân dân đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, kính cẩn tri ân các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh, góp phần làm nên thắng lợi trong các cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. 

Trong các cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, huyện Thanh Hà có gần 3.500 người con đã anh dũng hy sinh trên khắp các chiến trường, 1.532 người được công nhận là thương binh, 756 bệnh binh, 503 người bị di chứng tàn ác của chiến tranh. Toàn huyện có 4 Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân…

Trong những năm qua, huyện Thanh Hà luôn thực hiện kịp thời các chế độ ưu đãi của Nhà nước đối với thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng. Mỗi năm có khoảng 400 lượt học sinh, sinh viên thuộc diện chính sách được hưởng trợ cấp ưu đãi; thực hiện chế độ điều dưỡng cho trên 1.500 lượt người có công với cách mạng; 100% số người có công được hưởng chế độ bảo hiểm y tế. Hiện nay, 100% số xã, thị trấn trong huyện không còn hộ chính sách thuộc diện nghèo, 100% số gia đình có mức sống trung bình trở lên.


Trao tặng xe lăn cho thân nhân các cựu chiến binh

Sáng 25.7, Hội Cựu chiến binh tỉnh phối hợp với Ban Tôn giáo tỉnh trao tặng 15 chiếc xe lăn cho các hội viên cựu chiến binh ốm đau, đi lại khó khăn trong tỉnh. Linh mục Dương Hữu Tình, Chính xứ Hải Dương trao tặng 5 triệu đồng cho Hội Cựu chiến binh tỉnh để tặng một Bà mẹ Việt Nam anh hùng tiêu biểu.


Các y, bác sĩ thăm khám cho 200 người thuộc diện chính sách ở xã Gia Xuyên (Gia Lộc)

Sáng 25.7, tại UBND xã Gia Xuyên (Gia Lộc), Ban Quân dân y tỉnh khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 200 người thuộc diện chính sách và tặng 5 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các gia đình chính sách tiêu biểu ở xã.


Khám bệnh tình nguyện cho những người thuộc diện chính sách, người có công tại xã Thanh Tùng (Thanh Miện)

Sáng 25.7, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh và Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng Y tế Hải Dương phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Thanh Tùng (Thanh Miện) tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 139 người thuộc diện chính sách, người có công tại địa phương. Đoàn tặng 25 suất quà (mỗi suất 200.000 đồng) cho các đối tượng chính sách khó khăn; tặng 139 túi thuốc bổ với tổng trị giá trên 15 triệu đồng cho những người đến khám.

Bộ Tư lệnh Quân khu 3 đã quyết định hỗ trợ xây 4 "nhà tình nghĩa" tặng các đối tượng chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở tại các huyện: Thanh Hà, Thanh Miện và Ninh Giang. Mỗi ngôi nhà được hỗ trợ 80 triệu đồng (tăng 10 triệu đồng so với những ngôi nhà đã được hỗ trợ trước đó). Các địa phương đang hoàn tất thủ tục để khởi công, xây dựng.


Ban Chỉ huy quân sự huyện Nam Sách phối hợp với Huyện đoàn dọn vệ sinh Đền liệt sĩ huyện

Sáng 25.7, Ban Chỉ huy quân sự huyện Nam Sách thăm, tặng 5 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ, thương binh có hoàn cảnh khó khăn trong huyện. Đơn vị đã vận động cán bộ, nhân viên góp hơn 12 triệu đồng vào Quỹ "Đền ơn, đáp nghĩa"; cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, dân quân tự vệ trong huyện gửi hơn 100 tin nhắn tri ân liệt sĩ. Lực lượng vũ trang huyện phối hợp với Huyện đoàn dọn vệ sinh Đền liệt sĩ huyện...


Tặng quà cho thương binh Hoàng Văn Đạm ở xã Kim Xuyên (Kim Thành)

Chiều 25.7, Ban Chỉ đạo chương trình phối hợp hoạt động giữa Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh với các tổ chức chính trị-xã hội, tổ chức xã hội nhân đạo tỉnh tới thăm, tặng quà 3 thương binh, bệnh binh, Bà mẹ Việt Nam anh hùng ở TP Chí Linh và các huyện Kinh Môn, Kim Thành (mỗi suất quà trị giá 700.000 đồng).


Lãnh đạo Hội 
Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi tỉnh
 tặng quà cho thương binh, gia đình liệt sĩ tại TP Chí Linh

Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi tỉnh vừa phối hợp tổ chức tặng quà trị giá 500.000 đồng/người cho 50 thương binh, gia đình liệt sĩ và nạn nhân chất độc da cam trong tỉnh


Đại diện Dự án Nhiệt điện BOT Hải Dương trao tặng quà cho người có công ở phường Bình Hàn

Sáng 26.7, phường Bình Hàn (TP Hải Dương) phối hợp với Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh và đại diện Dự án Nhiệt điện BOT Hải Dương tổ chức tặng quà trị giá 2 triệu đồng/người cho 20 thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học và thân nhân liệt sĩ. Đại diện Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh trao tặng xe lăn cho 9 trường hợp bảo trợ xã hội có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

                 PV - CTV

(0) Bình luận
Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa