Chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm tháng 7 và 8 vào cùng một kỳ

28/06/2021 17:21

Bảo hiểm xã hội Việt Nam và ngành bưu điện đã linh hoạt trong tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội cho người hưởng trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.


Bưu điện TP Hà Nội chi trả tiền lương hưu tới tận tay người hưởng. Ảnh minh họa

Dịch COVID-19 tại một số địa phương như TP Hồ Chí Minh, Bắc Giang, Bắc Ninh và Bình Dương đang diễn biến phức tạp, khó dự báo; một số tỉnh có nguy cơ cao có thể bùng phát bất kỳ khi nào, ở bất cứ đâu. Do đó, Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa có công văn gửi Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố yêu cầu trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất tháng 7-8.2021 vào cùng một kỳ chi trả.

Để công tác chỉ trả đảm bảo đầy đủ, kịp thời, an toàn cho người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp cũng như phát huy tinh thần trách nhiệm cùng cả hệ thống chính trị phòng chống dịch COVID-19, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đề nghị Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực  căn cứ vào diễn biến tình hình dịch bệnh của từng địa phương, địa bàn để xây dựng phương án tổ chức chi trả cho người hưởng nhận bằng tiền.

Trong tổ chức chi trả, Bảo hiểm xã hội cần thực hiện tránh tập trung đông người; thông báo cho người hưởng biết các nội dung thay đổi về phương thức, thời gian và địa điểm chi trả. Ngoài ra, tại các điểm chi trả, các cơ quan phải chuẩn bị sẵn sàng khẩu trang, sát khuẩn miễn phí; yêu cầu nhân viên chi trả, người hưởng phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, đặc biệt phải tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định.

Đây là lần thứ ba trong năm 2021, Bảo hiểm xã hội Việt Nam phối hợp cùng ngành bưu điện chủ động, linh hoạt tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội gộp 2 tháng vào cùng một kỳ chi trả. Trước đó, cơ quan này cũng triển khai chi trả gộp hai kỳ vào tháng 3-4/2021 và tháng 5-6/2021 để đảm bảo quyền lợi cho người hưởng được đầy đủ, kịp thời và an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm tháng 7 và 8 vào cùng một kỳ