Tin tức

WHO kêu gọi biện pháp khẩn cấp để giảm bớt mối nguy hiểm nghiêm trọng tại Gaza

Theo TTXVN 28/12/2023 07:09

Theo Tổng Giám đốc WHO, cần chuyển ngay lập tức nhiều thực phẩm hơn nữa đến Dải Gaza để bảo đảm sự an toàn cho các nhân viên cứu trợ nhân đạo cũng như duy trì hoạt động hỗ trợ liên tục cho người dân.

Các tòa nhà bị phá hủy sau cuộc không kích của Israel tại Dải Gaza ngày 25/12/2023. (Ảnh: THX/TTXVN)
Các tòa nhà bị phá hủy sau cuộc không kích của Israel tại Dải Gaza ngày 25/12/2023

Theo phóng viên tại Geneva, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 27/12 cho rằng nạn đói và chiến tranh khiến dân số ở Dải Gaza đang ở trong tình trạng “nguy hiểm nghiêm trọng.”

Trong thông báo, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus kêu gọi cộng đồng quốc tế thực hiện “các biện pháp khẩn cấp để giảm bớt mối nguy hiểm nghiêm trọng mà người dân ở Dải Gaza phải đối mặt, cũng như nhằm mục đích giảm thiểu nguy cơ đối với đội ngũ nhân viên nhân đạo trong quá trình giúp đỡ người bị thương nặng.”

Ông Tedros nêu rõ: “WHO mới cung cấp vật tư cho 2 bệnh viện trong ngày 27/12. Tuy nhiên, 21 trong số 36 bệnh viện ở Dải Gaza không còn hoạt động. Các báo cáo ghi nhận nhu cầu thực phẩm tiếp tục là vấn đề cấp bách trên khắp Dải Gaza, trong khi người dân đã yêu cầu các đoàn xe dừng lại để tìm kiếm thức ăn. Bên cạnh đó, khả năng cung cấp thuốc, vật tư y tế và nhiên liệu cho bệnh viện của WHO đang ngày càng bị hạn chế bởi nạn đói và tâm lý tuyệt vọng của người dân.”

Theo Tổng Giám đốc WHO, sự an toàn của đội ngũ nhân viên cứu trợ nhân đạo và khả năng duy trì hoạt động hỗ trợ liên tục phụ thuộc vào việc có nhiều thực phẩm hơn được chuyển đến toàn bộ Dải Gaza ngay lập tức.

Ông Tedros nhấn mạnh: “Nghị quyết mới được Hội đồng bảo an Liên hợp quốc thông qua mang lại hy vọng cải thiện công tác phân phối viện trợ nhân đạo ở Gaza. Tuy nhiên, dựa trên lời kể của các nhân chứng tại hiện trường, nghị quyết này vẫn chưa đạt được hiệu quả cao. Điều chúng tôi cần ngay bây giờ là lệnh ngừng bắn để tránh cho dân thường khỏi bạo lực và bắt đầu con đường dài hướng tới tái thiết và hòa bình”.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    WHO kêu gọi biện pháp khẩn cấp để giảm bớt mối nguy hiểm nghiêm trọng tại Gaza