Wagner dừng hành quân về Moskva, quay trở lại lán trại dã chiến

25/06/2023 09:29

Nhận thấy tất cả trách nhiệm về việc máu của người Nga sẽ đổ ở một trong các bên, Wagner dừng hành quân và rời đi theo hướng ngược lại về các trại dã chiến theo kế hoạch.

Wagner dung hanh quan ve Moskva, quay tro lai lan trai da chien hinh anh 1

Cảnh sát Nga tuần tra bên ngoài tòa nhà Tập đoàn quân sự tư nhân PMC Wagner ở Saint Petersburg, ngày 24.6

Vào lúc 20h45 ngày 24.6 (giờ địa phương), người đứng đầu Tập đoàn Quân sự Tư nhân Wagner Yevgheny Prigozhin đã viết trên Telegram cho hay lực lượng này đã dừng hành quân về Moskva, quay trở lại lán trại dã chiến.

Ông Prigozhin nói: “Nhận thấy tất cả trách nhiệm về việc máu của người Nga sẽ đổ ở một trong các bên, chúng tôi dừng hành quân và rời đi theo hướng ngược lại về các trại dã chiến theo kế hoạch."

Trước đó, cơ quan báo chí của Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đưa tin cho biết các Tổng thống Nga và Belarus đã thảo luận về tình hình liên quan vụ nổi dậy vũ trang của Wagner và thống nhất các hành động chung.

Sau đó, Tổng thống Lukashenko đã hội đàm với ông Prigozhin, để từ đó đạt được thỏa thuận “về việc không thể tiến hành một cuộc thảm sát đẫm máu trên lãnh thổ Nga," theo đó, lực lượng Wagner sẽ ngừng hành quân về hướng Moskva và thực hiện các bước đi giảm leo thang.

Trước đó, ngày 23/6, người sáng lập Tập đoàn Quân sự Tư nhân Wagner Yevgeny Prigozhin đã cáo buộc Bộ Quốc phòng Liên bang Nga tấn công vào doanh trại hậu cần của Wagner và hứa sẽ đáp trả.

Về phần mình, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga bác bỏ các cáo buộc và gọi đây là hành động khiêu khích thông tin.

Trong khi đó, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã khởi xướng vụ án hình sự về việc kêu gọi nổi dậy vũ trang, đồng thời kêu gọi ông Prigozhin ngừng các hành động bất hợp pháp.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Wagner dừng hành quân về Moskva, quay trở lại lán trại dã chiến