Tin tức

Điện Kremlin bác bỏ thông tin Wagner dự định cung cấp hệ thống phòng không cho Hezbollah

Theo báo Tin tức 03/11/2023 21:15

Điện Kremlin ngày 3/11 đã bác bỏ thông tin cáo buộc tập đoàn quân sự tư nhân Wagner lên kế hoạch cung cấp cho lực lượng Hezbollah hệ thống phòng không.

Chú thích ảnh
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov phát biểu tại cuộc họp ở Moskva

Điện Kremlin cho rằng thông tin tờ Wall Street Journal dẫn nguồn tình báo Mỹ là vô căn cứ. Trước đó, Wall Street Journal đưa tin Wagner có kế hoạch cung cấp hệ thống phòng không Pantsir-S1, được Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) gọi là SA-22, cho Hezbollah để đánh chặn máy bay. Wall Street Journal còn cho rằng hệ thống Pantsir sẽ được cung cấp cho Hezbollah thông qua Syria.

Một quan chức Mỹ giấu tên chia sẻ với Wall Street Journal Washington chưa xác nhận việc hệ thống phòng không đã được gửi đi. Nhưng các quan chức Mỹ đang theo dõi thảo luận liên quan đến Wagner và Hezbollah.

Hãng thông tấn Reuters (Anh) dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nhấn mạnh: “Tất cả những suy nghĩ này về nguyên tắc là không dựa trên điều gì và không có cơ sở. Có các kênh liên lạc khẩn cấp giữa quân đội Nga và Mỹ, nếu tồn tại lo ngại thực sự về điều gì đó, người Mỹ luôn có thể truyền đạt chúng đến quân đội của chúng tôi”.

Tương lai của Wagner vẫn chưa rõ ràng kể từ cái chết của người đứng đầu Yevgeny Prigozhin trong vụ tai nạn máy bay vào tháng 8.

Khi được hỏi về các báo cáo chưa được xác minh rằng Pavel, con trai 25 tuổi của ông Prigozhin, đã trở thành lãnh đạo của Wagner, người phát ngôn Điện Kremlin Peskov nói: "Đây không phải là câu hỏi dành cho chúng tôi, đây không phải là chủ đề của chúng tôi và chúng tôi không có bất kỳ thông tin nào về việc này”.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điện Kremlin bác bỏ thông tin Wagner dự định cung cấp hệ thống phòng không cho Hezbollah