Thế giới

Nga tìm thấy hộp đen của máy bay nghi chở trùm Wagner

Theo VnE 26/08/2023 05:59

Giới chức Nga thông báo đã tìm thấy hộp đen của máy bay nghi chở lãnh đạo Wagner rơi ở tỉnh Tver khiến 10 người thiệt mạng.

Điều tra viên tại hiện trường vụ rơi máy bay ở tỉnh Tver, Nga ngày 23/8. Ảnh: RIA Novosti

Điều tra viên tại hiện trường vụ rơi máy bay ở tỉnh Tver, Nga ngày 23.8

"Điều tra viên đã tìm thấy các bộ lưu chuyến bay và đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường. Chúng tôi cũng thu thập các đồ vật cùng tài liệu quan trọng phục vụ xác định mọi tình tiết của vụ tai nạn", Ủy ban Điều tra Liên bang Nga (SKR) ngày 25.8 thông báo.

Bộ lưu chuyến bay, hay hộp đen, là thiết bị ghi trên máy bay nhằm phục vụ điều tra các tai nạn hoặc sự kiện liên quan tới phương tiện. Bộ lưu chuyến bay gồm hai thiết bị là máy ghi dữ liệu chuyến bay (FDR) và máy ghi âm buồng lái (CDR).

SKR cũng thông báo đang xét nghiệm ADN để xác định danh tính 10 nạn nhân trong vụ tai nạn. Họ chưa xác nhận trong số này có lãnh đạo tập đoàn Wagner Yevgeny Prigozhin hay không.

Cơ quan này cho biết sẽ chỉ định các cuộc giám định pháp y cần thiết và khẳng định các điều tra viên "sẽ kiểm tra cẩn thận tất cả giả thuyết về những gì đã diễn ra".

Máy bay Embraer Legacy rơi ngày 23.8 gần làng Kuzhenkino thuộc tỉnh Tver, khi đang trên đường từ Moskva tới St. Petersburg. Trong danh sách 10 người trên máy bay có tên ông Prigozhin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 24.8 gửi lời chia buồn tới thân nhân các nạn nhân trong vụ rơi máy bay, trong đó có thành viên Wagner. Tuy nhiên, ông Putin không xác nhận liệu lãnh đạo Wagner đã thiệt mạng hay chưa, thay vào đó đề cập mối quan hệ với doanh nhân này.

Trong cuộc họp báo ngày 25.8, khi được hỏi về cáo buộc cho rằng Điện Kremlin liên quan tới vụ rơi máy bay, phát ngôn viên Dmitry Peskov nói rằng "những điều đó hoàn toàn là dối trá".

Theo VnE
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga tìm thấy hộp đen của máy bay nghi chở trùm Wagner