Tuyển nữ Việt Nam đá giao hữu với Đức chuẩn bị cho World Cup

15/04/2023 07:45

Trong kế hoạch chuẩn bị cho World Cup nữ 2023, tuyển Việt Nam sẽ lần lượt tập huấn tại Nhật Bản và Đức.

Đợt tập huấn này, sự chú ý đổ dồn về trận giao hữu của tuyển nữ Việt Nam với Đức. Đây là trận đấu giao hữu đầu tiên của Việt Nam với một đội bóng châu Âu hướng tới World Cup nữ 2023 tại New Zealand.

Nói về trận đấu với Việt Nam, HLV Martina Voss-Tecklenburg của tuyển Đức cho biết: "Chúng tôi rất mong đợi, hào hứng trước hai trận đấu với Việt Nam và Zambia. Chúng tôi lựa chọn các đội đến từ châu Á và châu Phi, là những châu lục mà chúng tôi sẽ gặp tại vòng bảng".

Đội tuyển số 2 thế giới sẽ đá giao hữu với tuyển nữ Việt Nam trước World Cup 2023 (Ảnh: REUTERS)

Đội tuyển số 2 thế giới sẽ đá giao hữu với tuyển nữ Việt Nam trước World Cup 2023

HLV tuyển Đức cũng mong muốn bán hết vé của hai trận đấu giao hữu với tuyển nữ Việt Nam và Zambia. Trận đấu của tuyển nữ Việt Nam với Đức diễn ra vào 23 giờ 15 ngày 24.6.

Trước trận giao hữu với Đức, tuyển nữ Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Osaka (Nhật Bản) từ ngày 17.4 đến 30.4. Tại đây, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có 3 trận giao hữu.

Ngoài 2 chuyến tập huấn này, tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu với đồng chủ nhà World Cup 2023 là New Zealand vào 24 giờ ngày 10.7 tại McLean Park, New Zealand.

Tuyển nữ Việt Nam đang tích cực tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam - Hà Nội

HLV tuyển nữ New Zealand - Jitka Klimkova đánh giá trận đấu với tuyển nữ Việt Nam là rất quan trọng. HLV tuyển New Zealand cho hay: "Chúng tôi muốn tham dự World Cup 2023 với sự chuẩn bị tốt nhất. Việc đối đầu với đội tuyển nữ Việt Nam là 1 trải nghiệm tốt cho toàn đội, cũng là dịp hoàn thiện sau cùng để bước vào giải đấu".

Tại World Cup 2023, tuyển nữ Việt Nam nằm chung bảng đấu với Hà Lan, Mỹ và Bồ Đào Nha ở bảng E. Trận đấu ra quân của thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ diễn ra vào 8 giờ ngày 22.7 trước tuyển Mỹ.

Theo Người lao động

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển nữ Việt Nam đá giao hữu với Đức chuẩn bị cho World Cup