Từ ngày 1.3.2023, rác chưa phân loại ở Chí Linh sẽ không được thu gom

15/12/2022 16:12

Từ ngày 1.3.2023, nếu các hộ dân không tự phân loại rác thải tại nhà sẽ không được thu gom, chuyên chở đến bãi rác của thành phố.

Đây là nội dung mới được nhấn mạnh tại hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện phong trào “Toàn dân chung tay xây dựng TP Chí Linh xanh - sạch - đẹp” của Thành ủy Chí Linh diễn ra sáng 14.12.

Thành phố yêu cầu các xã, phường đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức người dân chủ động phân loại rác thải tại nguồn; tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng đến từng hộ dân chủ trương sẽ không thu gom nếu không phân loại rác. Các cơ quan chức năng tổ chức tập huấn, hướng dẫn người dân cách thức phân loại rác thải. Mỗi thôn, khu dân cư phải bố trí một điểm tập kết rác có các thùng phân loại, đơn vị sẽ thu gom và mang đi xử lý.  

Thành phố sẽ tổ chức các đợt ra quân đồng loạt tổng vệ sinh môi trường, vận động người dân xây dựng nếp sống văn minh, chỉnh trang không gian xanh đô thị, bảo vệ cảnh quan môi trường các di tích lịch sử - văn hóa, khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố…

PV

(0) Bình luận
Từ ngày 1.3.2023, rác chưa phân loại ở Chí Linh sẽ không được thu gom