Môi trường

Không khí lạnh tràn về, miền Bắc hứng mưa dông

T.H (theo VTC News) 05/04/2024 05:56

Dự báo ngày 5/4, miền Bắc đón không khí lạnh yếu, trời chuyển mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to, đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Không khí lạnh yếu tràn về, nhiều nơi ở miền Bắc hứng mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. (Ảnh minh hoạ: Khổng Chí)
Không khí lạnh yếu tràn về, nhiều nơi ở miền Bắc hứng mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to

Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, hiện nay, phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh yếu đang di chuyển xuống phía Nam.

Ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu lệch Đông nén rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió yếu trên mực 1.500m nên từ ngày 5/4, vùng núi và trung du Bắc Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có thể gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Các tỉnh vùng núi Đông Bắc Bộ trời chuyển mát.

Khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt trong các ngày 5-6/4 với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C; Tây Bắc Bắc Bộ, từ Đà Nẵng đến Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Nắng nóng ở khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên còn duy trì đến khoảng 7/4 và giảm dần từ 8/4. Tây Nguyên và Nam Bộ, nắng nóng khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Hà Nội mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-30 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Khu Tây Bắc ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, khu Tây Bắc 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, khu Tây Bắc 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ mưa rào và dông vài nơi, vùng núi và trung du mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Gió đông nam đến đông cấp 2-3. Vùng núi trời chuyển mát. Trong mưa dông cảnh báo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, vùng núi có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C, vùng núi 25-28 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Nam ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông dự báo xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 31-34 độ C, phía Nam 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc (Đà Nẵng đến Phú Yên) ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C, phía Nam 32-34 độ C.

Tây Nguyên chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Nam Bộ chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

T.H (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không khí lạnh tràn về, miền Bắc hứng mưa dông