Việc tử tế

Câu lạc bộ Thiện nguyện TP Chí Linh giúp bệnh nhân nghèo ấm lòng

NGUYỄN THANH 10/04/2024 10:00

Đều đặn sáng thứ sáu hằng tuần, các hội viên Câu lạc bộ Thiện nguyện TP Chí Linh lại thức dậy từ rất sớm để nấu cháo, bún, phở, đến phát miễn phí cho các bệnh nhân đang điều trị tại một số cơ sở y tế.

cac-hoi-vien-clb-thien-nguyen-chi-linh-phat-chao-mien-phi-cho-benh-nhan-phong-tai-lang-phong-khu-dan-cu-trai-trong-phuong-hoang-tien-tp.-chi-linh-.jpg
Các hội viên Câu lạc bộ Thiện nguyện TP Chí Linh phát cháo tận giường cho bệnh nhân phong không đi lại được tại làng Phong (phường Hoàng Tiến, Chí Linh)

Tại làng Phong thuộc khu dân cư Trại Trống, phường Hoàng Tiến (TP Chí Linh), đúng 6 giờ 30, cháo, bún, phở đã được vận chuyển đến và bày trước tiền sảnh của làng. Chứng kiến tâm trạng chờ đợi của bệnh nhân khi đến nhận đồ ăn, chúng tôi mới thấu hiểu hết ý nghĩa của chương trình. Giá trị vật chất tuy không lớn nhưng đó là tấm lòng “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của các hội viên Câu lạc bộ Thiện nguyện TP Chí Linh dành cho bệnh nhân phong.

Sau hơn một giờ đồng hồ, gần 100 suất đã được trao tới tận tay các bệnh nhân nơi đây. Cùng với trao tặng cháo, bún, phở, các hội viên câu lạc bộ còn tặng thêm sữa, bỉm, ân cần động viên, hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt của bệnh nhân.

Chị Trần Thị Thủy ở phường Sao Đỏ (Chí Linh), hội viên Câu lạc bộ Thiện nguyện TP Chí Linh chia sẻ: “Tham gia chương trình này tôi rất vui, mọi mệt nhọc tan biến hết. Tôi nghĩ, việc làm này tuy nhỏ nhưng nó giúp bệnh nhân thêm nghị lực, niềm tin để vượt qua bệnh tật”.

Thời gian qua, mỗi tuần một lần, Câu lạc bộ Thiện nguyện TP Chí Linh đã tổ chức nấu cháo, bún, phở miễn phí giúp bệnh nhân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại các Trung tâm Y tế huyện Nam Sách, TP Chí Linh, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh). Mỗi lần thiện nguyện, chi phí cho các món trên từ 2 - 3 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Phương Nga, Trưởng Câu lạc bộ Thiện Nguyện TP Chí Linh cho biết, để duy trì và thực hiện đều đặn hoạt động này, thời gian tới, câu lạc bộ tiếp tục phát động các hội viên tích cực tham gia ủng hộ kinh phí; đồng thời vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp chung tay giúp sức. Ngoài ra, câu lạc bộ còn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương và cấp ủy, chính quyền địa phương hỗ trợ các bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh ung thư... được xây nhà tình thương, nhà "đại đoàn kết". Tính từ năm 2021-2023, câu lạc bộ đã vận động, hỗ trợ được 3 ngôi nhà (mỗi ngôi nhà được hỗ trợ 70 triệu đồng).

“Mỗi lần đi làm thiện nguyện, được nhìn những nụ cười, ánh mắt hạnh phúc tràn ngập của các bệnh nhân càng thôi thúc chúng tôi phải cố gắng hơn nữa để gieo sự tử tế, yêu thương, chia sẻ đến với những mảnh đời kém may mắn", chị Phương Nga chia sẻ thêm.

NGUYỄN THANH
(0) Bình luận
Câu lạc bộ Thiện nguyện TP Chí Linh giúp bệnh nhân nghèo ấm lòng