Tọa đàm về tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

03/11/2022 15:24

Tại buổi tọa đàm, đoàn viên, hội viên trong Khối Các cơ quan tỉnh đã có dịp trau dồi kiến thức, nâng cao ý thức, trách nhiệm, đoàn kết một lòng bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. 


Các đại biểu tham gia tọa đàm, chia sẻ, bàn luận về tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng 

Sáng 3.11, Công đoàn Viên chức tỉnh, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp tổ chức tọa đàm về nội dung tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tham dự buổi tọa đàm có đại biểu khách mời đến từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Trường Cao đẳng Hải Dương và hơn 300 đoàn viên, hội viên trong khối các cơ quan tỉnh.


Tọa đàm thu hút hơn 300 đoàn viên, hội viên đến dự

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận, làm rõ tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có tác dụng to lớn, lan tỏa sâu rộng đến tư tưởng, hành động của mỗi tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tác phẩm là tài liệu quý giá về cả lý luận và thực tiễn, đề cập những vấn đề rộng lớn, cơ bản và sâu sắc về chủ nghĩa xã hội và con đường lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. Hiện nay, các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị dùng mọi âm mưu, thủ đoạn ra sức xuyên tạc, vu cáo hòng chống phá, hạ thấp uy tín của Đảng. Vì thế, tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới là nhiệm vụ quan trọng. Trong tác phẩm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng nhấn mạnh phát triển kinh tế thị trường phải gắn liền với giữ vững định hướng xã hội chủ nghĩa. Định hướng xã hội chủ nghĩa chính là phát huy mặt tích cực và hóa giải, giảm thiểu mặt tiêu cực của thị trường, gắn với phát huy đầy đủ vai trò Nhà nước và xã hội. Đây là cơ sở rất quan trọng để chúng ta phân tích, đánh giá tình hình và đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể cho từng giai đoạn phát triển đất nước trong thời kỳ quá độ, tránh các biểu hiện chủ quan, nóng vội, duy ý chí, đốt cháy giai đoạn hoặc xa rời, chệch hướng xã hội chủ nghĩa...


Một tiết mục văn nghệ tại buổi tọa đàm

Qua cuộc tọa đàm, các hội viên, đoàn viên nắm và hiểu rõ hơn về chủ nghĩa xã hội, tin tưởng sự lựa chọn con đường đi lên chủ nghĩa xã hội là phù hợp thực tiễn Việt Nam, nhận thức được vị trí, vai trò của mỗi cá nhân cần phải đóng góp như thế nào cho quá trình thực hiện công cuộc đổi mới, đi lên chủ nghĩa xã hội của đất nước nói chung, phát triển tỉnh Hải Dương nói riêng.

MINH NGUYÊN

(0) Bình luận
Tọa đàm về tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng