Tin tức

Dư 28 trụ sở làm việc sau sáp nhập xã, Hải Dương dự kiến chuyển 14 cơ sở cho cơ quan công an, quân sự

HÀ VY 30/06/2024 08:28

Dự kiến sau khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, tỉnh Hải Dương sẽ dôi dư 28 trụ sở, trong đó 14 trụ sở được điều chuyển làm trụ sở công an, quân sự.

00:00

tru so thai hoc
Trụ sở UBND xã Thái Học (Bình Giang) sẽ được dùng làm trụ sở của đơn vị hành chính mới là xã Thái Minh (sau khi sáp nhập hai xã Thái Học và Bình Minh)

Với 56 đơn vị hành chính trong diện sắp xếp, sáp nhập giai đoạn 2023-2025, tỉnh Hải Dương sẽ tiếp tục sử dụng 28 trụ sở làm nơi làm việc của đơn vị hành chính cấp xã mới, dôi dư 28 trụ sở.

Sau khi đơn vị hành chính mới đi vào hoạt động, tỉnh dự kiến bố trí 14 trụ sở dôi dư thành trụ sở làm việc của công an, Ban Chỉ huy quân sự; 10 trụ sở làm trường học; 4 trụ sở còn lại được bố trí làm trạm y tế, nhà văn hóa, nơi làm việc của các đoàn thể.

Ngoài trụ sở, tài sản khác của các đơn vị thực hiện sắp xếp như máy móc, thiết bị chuyên dùng... cũng được giữ lại tiếp tục sử dụng cho đơn vị hành chính mới. Một số tài sản chất lượng còn tốt, không có nhu cầu sử dụng thì chuyển sang đơn vị hành chính mới khác có nhu cầu. Một số tài sản chất lượng kém, không sử dụng được sẽ chuyển bán thanh lý theo quy định.

Việc xử lý tài sản dôi dư sau sắp xếp hoàn thành trong năm thứ hai sau khi Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội có hiệu lực thi hành.

HÀ VY
(0) Bình luận
Dư 28 trụ sở làm việc sau sáp nhập xã, Hải Dương dự kiến chuyển 14 cơ sở cho cơ quan công an, quân sự
ss