Tin tức

Cán bộ, đảng viên và nhân dân Hải Dương kính trọng, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

PV 22/07/2024 19:24

Cán bộ, đảng viên và người dân Hải Dương đều bày tỏ tình cảm, lòng kính trọng và tiếc thương đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đông đảo nhân dân thôn Bồ Dương (Ninh Giang) vui mừng chào đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng
Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi trên cương vị Chủ tịch Quốc hội đã về dự ''Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc'' thôn Bồ Dương, xã Hồng Phong (Ninh Giang) vào sáng 14/11/2009. Trong ảnh: Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ân cần hỏi thăm người dân địa phương

Một nhân cách lớn về “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”

dsc_3293-1-.jpg

Sinh thời, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành nhiều tình cảm cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Hải Dương. Trong những lần về thăm và trong các cuộc làm việc, trao đổi với lãnh đạo tỉnh, đồng chí Tổng Bí thư luôn hỏi han rất cặn kẽ tình hình của tỉnh. Đồng chí thường nhấn mạnh chỉ đạo, định hướng tập thể lãnh đạo tỉnh phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp để đưa Hải Dương từ một tỉnh nông nghiệp trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, xứng tầm với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; xứng danh là vùng đất “địa linh, nhân kiệt”, có bề dày văn hiến, truyền thống lịch sử.

Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có tác phong rất gần gũi, giản dị nhưng lãnh đạo, chỉ đạo thì rất quyết liệt. Đối với Hải Dương, đồng chí Tổng Bí thư còn đặc biệt lưu ý Đảng bộ tỉnh phải thực sự chú trọng công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp đáp ứng yêu cầu phát triển và mục tiêu quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh là phải nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Có thể thấy tình cảm, sự quan tâm và những chỉ đạo tâm huyết, đúng đắn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng góp phần quan trọng để Hải Dương đạt được nhiều kết quả toàn diện, nổi bật những năm qua và ngày càng phát triển nhanh và bền vững.

Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người hội tụ đầy đủ tâm, tài, đức. Đồng chí là ngọn cờ đầu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, một nhân cách lớn về “cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư”. Với sự lỗi lạc cả về tư tưởng, lý luận và thực tiễn, đồng chí Tổng Bí thư đã có nhiều đóng góp quan trọng đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trong việc xây dựng và phát triển đất nước, chăm lo đời sống nhân dân, xây dựng và chỉnh đốn Đảng, chống tham nhũng.

Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mất đi là một tổn thất to lớn của Đảng, đất nước ta. Đồng chí đã để lại cho chúng ta tấm gương về cuộc đời một người chiến sĩ cộng sản cống hiến hết mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Bùi Thanh Quyến, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương

Dấu ấn đặc biệt với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Ninh Giang

z5652797968176_a018d7a1d90fdcaa582f6aca8ce1949b.jpeg

Một dấu ấn đặc biệt của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Ninh Giang là được đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi trên cương vị Chủ tịch Quốc hội đã về dự ''Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc'' thôn Bồ Dương, xã Hồng Phong (Ninh Giang) vào sáng 14/11/2009, nhân kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2009).

Tại ngày hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng biểu dương tinh thần đoàn kết của nhân dân thôn Bồ Dương; bày tỏ vui mừng trước những kết quả địa phương đạt được trong phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân; xây dựng quê hương giàu đẹp. Hôm ấy, giữa người lãnh đạo Đảng, Nhà nước với cán bộ, đảng viên, nhân dân dường như không có khoảng cách. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng rất tình cảm, gần gũi, ân cần thăm hỏi nhân dân, các cụ già, các cháu thiếu nhi, phụ nữ... Chỉ bằng những hành động đơn giản như vậy đã thấy rõ nhân cách lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được ẩn sâu bên trong hình ảnh một người lãnh đạo bình dị và gần gũi. Khi ấy, tôi đang giữ chức vụ Trưởng Ban Tổ chức Huyện uỷ nên đặc biệt chú ý đến những lời chỉ đạo, dặn dò của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, đặc biệt là về công tác xây dựng Đảng.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương sáng tiêu biểu để cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Ninh Giang học tập, noi theo.

Phạm Văn Khảnh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Ninh Giang

Người góp phần quan trọng trong định dạng cho nền ngoại giao Việt Nam trong thời đại mới

lethinguyen-1-841ab5e6938e63d009407ce0da71cf6b.jpg

Tại Hội nghị Đối ngoại toàn quốc ngày 14/12/2021, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đúc rút và khẳng định quan điểm đối ngoại và ngoại giao rất đặc sắc và độc đáo của Đảng, Nhà nước ta trong tình hình mới, đó là trường phái "cây tre Việt Nam", "gốc vững, thân chắc, cành uyển chuyển"... thấm đượm tâm hồn, cốt cách và khí phách của dân tộc Việt Nam.

Từ năm 2022, dưới sự lãnh đạo của Đảng, trực tiếp là đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sức mạnh của ngoại giao “ cây tre Việt Nam” được phát huy mạnh mẽ, tạo những bước ngoặt có tính lịch sử, thay đổi về chất trong quan hệ giữa Việt Nam với các đối tác lớn thông qua các chuyến thăm, chương trình ký kết nguyên thủ quốc gia các nước lớn với Việt Nam, tiêu biểu là các các chuyến thăm của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol (6/2023); chuyến thăm Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden (9/2023), qua đó đã nâng thẳng mức quan hệ từ Đối tác Toàn diện (xác lập năm 2013) lên mức cao nhất là Đối tác Chiến lược Toàn diện, mà bỏ qua mức Đối tác Chiến lược; chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình (12/2023); gần đây nhất là chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin (6/2024) đã làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Nga… Những thành tựu của công tác đối ngoại, ngoại giao Việt Nam những năm qua có vai trò, dấu ấn quan trọng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chính nhờ đường lối, trường phái đối ngoại, ngoại giao đúng đắn đã giúp cho Việt Nam ta có được vị thế, uy tín nổi bật trên trường quốc tế như hiện nay.

Với vai trò là nhà lãnh đạo tài ba, một nhà kiến trúc thiên tài, là người góp phần quan trọng trong định dạng cho nền ngoại giao Việt Nam trong thời đại mới, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi trong trái tim và tâm trí của bạn bè quốc tế và nhân dân Việt Nam.

Lê Thị Nguyên, giảng viên Khoa Xây dựng Đảng, Trường Chính trị tỉnh Hải Dương

Tấm gương sáng thức tỉnh cán bộ, đảng viên

z5650562529994_836d91ef2d1ab03266f3fd8e6c594087-2-.jpg

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, niềm tin của nhân dân với Đảng, nhà nước ngày càng được củng cố, nhất là trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Sự kiên trì, quyết liệt trong công tác phòng, chống tham nhũng dưới sự chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư như một cuộc cách mạng mà mỗi khi nhắc tới đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người dân nghĩ tới một người “đốt lò” tâm huyết, kiên quyết. Chưa bao giờ như trong nhiệm kỳ này, công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực được Đảng ta thực hiện nghiêm đến như vậy, không có ngoại lệ, không có vùng cấm.

Sự quyết liệt và tư tưởng xuyên suốt cùng những lời răn dạy, nhắn nhủ của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thức tỉnh, giáo dục nhiều người cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức để giữ gìn sự trong sạch trong thực thi công vụ.

Người dân cho rằng nhờ làm tốt công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực mà giảm thất thoát ngân sách nhà nước. Từ đó, đời sống, thu nhập chính đáng của công chức, viên chức và nhân dân được nâng lên rõ rệt trong thời gian qua.

Từ kết quả, sự quyết tâm trong công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực mà người dân ngày càng củng cố niềm tin vào đường lối và sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, vững tin vào sự phát triển, tương lai đang lên của đất nước.

Hoàng Thị Tươi, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Minh Tân (Nam Sách)

Một đời mẫu mực, cống hiến cho đất nước đến hơi thở cuối cùng

z5656308325072_6a226d9a25f804008b4840a71fa1c08f.jpg

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đi xa để lại cảm xúc tiếc thương, xúc động trong mỗi người, trong đó có bản thân tôi. Bác Trọng luôn là người tận tâm, tận sức phục vụ Đảng, nhân dân. Dù tuổi đã cao nhưng bác vẫn hết lòng vì dân, vì nước, cống hiến cho sự nghiệp phát triển đất nước đến những hơi thở cuối cùng. Ấn tượng của tôi về bác Trọng là một người hết sức giản dị, gần gũi, liêm chính, giàu lòng yêu thương.

Cả cuộc đời bác luôn lo cho dân, yêu dân, thương dân, không vụ lợi gì cho gia đình mình, cho bản thân mình. Sự cống hiến, công lao của bác Trọng cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc, đất nước Việt Nam sẽ sống mãi trong trái tim người dân Việt Nam.

Nguyễn Thị Nguyệt, người dân ở xã Tân Việt (Thanh Hà)

PV
(0) Bình luận
Cán bộ, đảng viên và nhân dân Hải Dương kính trọng, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
ss