Tỉnh đoàn Lào Cai học tập kinh nghiệm tại Hải Dương

03/04/2023 19:30

Đoàn công tác của Tỉnh đoàn Lào Cai đã tham quan và trao đổi kinh nghiệm quản lý hoạt động của Nhà Thiếu nhi tỉnh Hải Dương.


Bí thư Tỉnh đoàn Hải Dương Nguyễn Hồng Sáng phát biểu tại hội nghị

Chiều 3.4, Tỉnh đoàn Hải Dương và Tỉnh đoàn Lào Cai tổ chức trao đổi kinh nghiệm, mô hình hoạt động của Nhà Thiếu nhi tỉnh, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh.

Tại buổi làm việc, 2 đơn vị đã trao đổi về công năng sử dụng, cách khai thác hiệu quả các hạng mục của Nhà Thiếu nhi tỉnh, việc liên kết thêm hoạt động dịch vụ, vấn đề quy hoạch, quá trình tiến đến tự chủ hoạt động… để phát triển Nhà Thiếu nhi tỉnh, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh.

Nhà Thiếu nhi tỉnh Hải Dương được xây dựng từ năm 1977, nằm ở vị trí trung tâm của TP Hải Dương gồm các công trình: trụ sở làm việc, nhà thi đấu đa năng, khu bể bơi và khu vui chơi. Hiện nay, cơ sở vật chất, trang thiết bị của Nhà thiếu nhi phục vụ từ 1.300 - 3.200 học sinh học tập và hơn 100.000 lượt người đến tham gia sinh hoạt mỗi năm. 


 Đoàn công tác tham quan một số công trình của Nhà Thiếu nhi tỉnh Hải Dương

Nhà Thiếu nhi tỉnh Hải Dương có bề dày thành tích trong hoạt động đào tạo năng khiếu cho thanh thiếu nhi khu vực phía Bắc, luôn đứng trong tốp đầu hệ thống cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi toàn quốc, được Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương, UBND tỉnh và Tỉnh đoàn đánh giá cao.

Nhà Thiếu nhi tỉnh Lào Cai được thành lập từ năm 1996, đã trải qua nhiều lần đổi tên, đang xuống cấp nghiêm trọng. Trong giai đoạn 2023-2025, được sự quan tâm, đầu tư của tỉnh, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Lào Cai sẽ được thiết kế và xây mới. 

Ngay sau buổi trao đổi, đoàn công tác của tỉnh Lào Cai đã tham quan các hạng mục, công trình của Nhà thiếu nhi như nhà thi đấu, bể bơi, khu vui chơi, sân bóng.

LINH LINH

(0) Bình luận
Tỉnh đoàn Lào Cai học tập kinh nghiệm tại Hải Dương