Tin tức

Trung - Mỹ trao đổi về định hướng quan hệ song phương

Theo báo Tin tức 13/11/2023 19:10

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ thảo luận về định hướng phát triển quan hệ song phương bên lề Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC).

Chú thích ảnh
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) và Tổng thống Mỹ Joe Biden tại cuộc gặp ở Bali, Indonesia ngày 14/11/2022

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ cuối tuần qua, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cho biết Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ tới Mỹ để tham dự hội nghị thượng đỉnh Trung - Mỹ và dự hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC lần thứ 30. Lãnh đạo hai nước sẽ trao đổi các vấn đề chiến lược, tổng thể và định hướng liên quan đến quan hệ Trung - Mỹ, cũng như trao đổi các vấn đề lớn liên quan đến hòa bình và phát triển trên thế giới.

Ngoài ra, bà Mao Ninh cho biết, trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới đối mặt với nhiều yếu tố bất ổn, các bên kỳ vọng khu vực châu Á - Thái Bình Dương tiếp tục đóng vai trò là động lực, dẫn dắt tăng trưởng kinh tế thế giới. Trung Quốc mong muốn các bên thúc đẩy hợp tác ở châu Á - Thái Bình Dương, tập trung vào các nhu cầu cấp thiết của khu vực.

Theo kế hoạch, Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Trung Quốc sẽ gặp nhau bên lề hội nghị APEC. Đây là cuộc gặp trực tiếp thứ hai giữa hai nhà lãnh đạo và là chuyến đi đầu tiên của Chủ tịch Tập Cận Bình đến Mỹ kể từ năm 2017.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung - Mỹ trao đổi về định hướng quan hệ song phương