Sáng 30/10, tại Trung tâm Văn hóa xứ Đông, Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương và Văn phòng UBND TP Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư.
Tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Sơn, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương, Trưởng Ban tiếp công dân tỉnh Hải Dương đã thông tin tổng quan về tỉnh Hải Dương và tổ chức bộ máy tiếp công dân trên địa bàn tỉnh; trao đổi kinh nghiệm về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, phối hợp giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.
Các cơ quan của Hải Dương và TP Hồ Chí Minh đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm, cách làm, việc ứng dụng công nghệ thông tin, phối hợp các sở, ngành, UBND cấp huyện trong tiếp công dân, xử lý đơn thư. Các đại biểu chia sẻ những khó khăn, hạn chế trong công tác tiếp dân hiện nay như thiếu biên chế; công dân không đồng tình, mong muốn gặp trực tiếp người đứng đầu để bày tỏ nguyện vọng, phản ánh; các cơ quan tham gia tiếp công dân với Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chưa thực sự vào cuộc trong phối hợp giải quyết đơn thư...
Theo Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương, số vụ khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp trên địa bàn tỉnh thời gian qua không nhiều, nội dung chủ yếu liên quan đến thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng và ô nhiễm môi trường. Trước năm 2015, tỉnh Hải Dương có trên 13 vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp kéo dài, đến nay đã chấm dứt. Từ năm 2020 đến nay, một số vụ việc phức tạp đã được xem xét, giải quyết cơ bản ổn định.
PHONG TUYẾT