Tổng thống Trump hối thúc phe Dân chủ đàm phán để mở cửa chính phủ

13/01/2019 07:34

Ngày 12.1, Tổng thống Mỹ một lần nữa lên tiếng kêu gọi phe Dân chủ đàm phán để mở cửa chính phủ.


Tòa nhà Quốc hội Mỹ tại Washington D.C. Ảnh: THX/TTXVN

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 12.1 một lần nữa lên tiếng kêu gọi phe Dân chủ đàm phán tìm ra lối thoát cho dự luật xây dựng bức tường biên giới do ông đề xuất sau khi đợt đóng cửa chính phủ lần này đạt kỷ lục là đợt đóng cửa chính phủ dài nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Trump nêu rõ: "Các nghị sỹ đảng Dân chủ nên quay trở lại Washington và nỗ lực để chấm dứt tình trạng đóng cửa chính phủ, đồng thời kết thúc cuộc khủng hoảng nhân đạo khủng khiếp tại khu vực biên giới phía Nam đất nước. Tôi đang ở Nhà Trắng đợi các vị".

Giới phân tích nhận định tình trạng Chính phủ liên bang Mỹ buộc phải đóng cửa một phần có thể sẽ gây thiệt hại 6 tỷ USD cho nền kinh tế Mỹ, một món tiền còn lớn hơn cả ngân sách mà Tổng thống Trump đòi có được để xây bức tường ở đường biên giới với Mexico.

Ngày 10.1, Hạ viện Mỹ đã thông qua hai dự luật giúp khôi phục hoạt động của Bộ Nông nghiệp, Bộ Giao thông và nhiều cơ quan chính phủ khác vốn đã phải đóng cửa trong gần 3 tuần qua vì không có ngân sách hoạt động.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Trump hối thúc phe Dân chủ đàm phán để mở cửa chính phủ