Tin tức

Đảng Dân chủ có thêm ứng cử viên tranh cử Tổng thống Mỹ 2024

Theo TTXVN 27/10/2023 15:09

Nghị sỹ Đảng Dân chủ Mỹ Dean Phillips nộp hồ sơ xin đăng ký làm ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ trong bối cảnh ngày 27/10 là ngày cuối cùng đảng này tiếp nhận hồ sơ đăng ký.

Dang Dan chu co them ung cu vien tranh cu Tong thong My 2024 hinh anh 1
Nghị sỹ Đảng Dân chủ Mỹ Dean Phillips

Ngày 27/10, nghị sỹ Đảng Dân chủ Mỹ Dean Phillips xác nhận sẽ tham gia cuộc đua trở thành ứng cử viên đại diện đảng này ra tranh cử Tổng thống Mỹ 2024 dù trước đó ông để ngỏ rằng sẽ không tham gia.

Trả lời phỏng vấn hãng tin CBS News, ông Phillips cho biết sẽ không ngồi yên trong bối cảnh các dữ liệu hiện nay cho thấy Đảng Dân chủ sẽ gặp "tình huống khẩn cấp" trong cuộc bầu cử tháng 11/2024.

Người phát ngôn của ông Phillips đã xác nhận với báo The Hill rằng ông sẽ nộp hồ sơ xin đăng ký làm ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ, trong bối cảnh ngày 27/10 là ngày cuối cùng đảng này tiếp nhận hồ sơ đăng ký.

Theo Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ, ông Phillips đã nộp thông báo tranh cử trong ngày 26/10.

Ông Phillips là đại diện bang Minnesota, đã có 3 nhiệm kỳ giữ ghế nghị sỹ Quốc hội Mỹ, từng nhiều lần kêu gọi tổ chức một cuộc bầu cử sơ bộ mang tính cạnh tranh trong nội bộ Đảng Dân chủ để lựa chọn ứng cử viên tổng thống thay vì để ông Biden ra tranh cử mà không có đối thủ.

Trong phát biểu mới, nghị sỹ Phillips khẳng định tôn trọng những điều Tổng thống Biden đã làm vì đất nước, nhưng đó là quá khứ, còn cuộc bầu cử sắp tới là tương lai.

Tháng Tám vừa qua, nghị sỹ Phillips đã đánh tín hiệu không cạnh tranh với ông Biden nhưng ủng hộ các ứng cử viên khác tham gia cuộc đua.

Trước đó, nghị sỹ Robert F. Kennedy Jr. đã tham gia cạnh tranh trở thành ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ nhưng hồi đầu tháng này, ông đã rút khỏi cuộc đua và lựa chọn ra tranh cử trực tiếp với tư cách ứng cử viên độc lập.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đảng Dân chủ có thêm ứng cử viên tranh cử Tổng thống Mỹ 2024