Tiền đạo của đội tuyển nữ Việt Nam lọt tốp 50 cầu thủ đáng xem nhất World Cup 2023

17/07/2023 17:16

Tiền đạo Hải Yến của đội tuyển nữ Việt Nam được tờ GOAL đưa vào danh sách 50 cầu thủ đáng xem nhất tại VCK World Cup 2023.

VCK World Cup 2023 sắp khởi tranh, đây là giải đấu đầu tiên mà đội tuyển (ĐT) nữ Việt Nam được góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Để có mặt ở VCK, ĐT nữ Việt Nam đã trải qua một hành trình đầy khó khăn, thử thách.

Trước khi VCK World Cup 2023 khởi tranh, ĐT nữ Việt Nam đã có chuyến tập huấn ở Đức. Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng có những trận giao hữu chất lượng với các đối thủ mạnh như ĐT nữ Đức, ĐT nữ New Zealand và ĐT nữ Tây Ban Nha.

Mặc dù ĐT nữ Việt Nam toàn thua ở 3 trận giao hữu với những đối thủ trên, nhưng đại diện của khu vực Đông Nam Á đã tích lũy và có được những bài học lớn để bước vào tranh tài tại VCK World Cup 2023.

Tiền đạo Hải Yến (số 12) lọt tốp 50 cầu thủ đáng xem nhất World Cup 2023 (Ảnh: Getty)

Trước khi VCK World Cup 2023 chính thức tranh tài, tờ GOAL đã điểm danh 50 cầu thủ đáng xem nhất. Trong số này, ĐT nữ Việt Nam góp 1 đại diện, đó không phải là Huỳnh Như, cũng chẳng phải Thanh Nhã mà là tiền đạo Hải Yến.

GOAL đánh giá: “Phạm Hải Yến không ghi bàn tại VCK Asian Cup 2022, nhưng tiền đạo này đã làm rất tốt vai trò của mình. Hải Yến ra sân thi đấu cả 6 trận và giúp ĐT nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan, Đài Bắc Trung Hoa một cách quyết đoán để giành vé đi tiếp. Tiền đạo 28 tuổi này là mũi nhọn nguy hiểm đối với hàng phòng ngự của tuyển nữ Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha”.

Thực tế, ở VCK World Cup 2023, ĐT nữ Việt Nam sẽ đối đầu với những đối thủ có thể hình, thể lực cao lớn nên Hải Yến khả năng sẽ được HLV Mai Đức Chung sử dụng nhiều hơn. Bởi tiền đạo này có tốc độ cũng như khả năng cài đè tốt sẽ giúp những đợt phản công của ĐT nữ Việt Nam trở nên nguy hiểm hơn.

Theo lịch thi đấu World Cup 2023, ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp nhà đương kim vô địch là ĐT nữ Mỹ ở trận ra quân vào lúc 8h00 ngày 22.7. Tiếp đó, ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp Bồ Đào Nha vào lúc 14h30 ngày 27.7.

Trận đấu cuối cùng của vòng bảng, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ gặp ĐT nữ Hà Lan, trận đấu diễn ra vào lúc 14h00 ngày 1.8. Các trận đấu của World Cup 2023 sẽ được Báo Điện tử VOV tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiền đạo của đội tuyển nữ Việt Nam lọt tốp 50 cầu thủ đáng xem nhất World Cup 2023