Trong nước

Đội tuyển nữ Việt Nam cần hòa Nhật Bản để chắc suất vào tứ kết ASIAD 19

Theo VOV 27/09/2023 11:44

Với cục diện các bảng đấu hiện tại, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cần hòa đội tuyển nữ Nhật Bản để cầm chắc tấm vé vào thi đấu tứ kết ASIAD 19.

Môn bóng đá nữ ASIAD 19 có 5 bảng đấu. Theo điều lệ giải, 5 đội đứng nhất mỗi bảng cùng 3 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành vé vào tứ kết.

Dt nu viet nam can hoa nhat ban de chac suat vao tu ket asiad 19 hinh anh 1

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chắc chắn vào tứ kết ASIAD 19 nếu cầm hòa đội tuyển nữ Nhật Bản

Tuy nhiên, sau khi Campuchia rút lui, bảng C chỉ còn 2 đội nên đội nhì bảng này sẽ bị loại. Do đó, khi xét thành tích các đội nhì xuất sắc nhất, Ban tổ chức sẽ chỉ tính kết quả 4 bảng A, B, D, E. Đối với những bảng có 4 đội (D và E), kết quả của đội nhì bảng và đội chót bảng sẽ không được tính, nhằm bảo đảm sự công bằng (với bảng có 3 đội) khi xét thành tích vào tứ kết. 3 trong số 4 đội nhì ở các bảng A, B, D, E sẽ vào tứ kết.

Hiện tại, đội tuyển nữ Việt Nam đang xếp nhì bảng D vói 6 điểm sau 2 trận toàn thắng. Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã có trận thắng đậm 6-1 trước Bangladesh ở lượt trận thứ hai. Tuy nhiên, trận thắng này nhiều khả năng không có ý nghĩa về mặt điểm số. Trên thực tế, đội tuyển nữ Bangladesh là đội yếu nhất bảng và khó thoát khỏi vị trí cuối bảng D. Nếu trường hợp này xảy ra (và đội tuyển nữ Việt Nam đứng nhì bảng D), kết quả trận đấu của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung trước Bangladesh sẽ không được tính khi xét thành tích các đội nhì bảng vào tứ kết.

Xét theo cục diện các bảng A, B, E (những bảng đấu ảnh hưởng đến việc xét đội nhì bảng), đội nhì bảng E sẽ chỉ có tối đa 3 điểm. Do đó, với điểm số hiện có, đội tuyển nữ Việt Nam chỉ cần hòa đội tuyển nữ Nhật Bản là sẽ chính thức giành quyền vào tứ kết mà không cần quan tâm đến các bảng đấu khác.

Việc cầm hòa đội tuyển nữ Nhật Bản là điều không dễ với đội tuyển nữ Việt Nam nhưng trong bối cảnh đội bạn chỉ mang đến ASIAD đội hình U20 cộng một vài gương mặt có kinh nghiệm, cơ hội vẫn còn với thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung.

Trận đấu đội tuyển nữ Việt Nam gặp đội tuyển nữ Nhật Bản sẽ diễn ra lúc 15 giờ ngày 28/9.

Theo VOV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển nữ Việt Nam cần hòa Nhật Bản để chắc suất vào tứ kết ASIAD 19
    ss