Trong nước

Đội tuyển nữ Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024

Theo báo Tin tức 10/10/2023 13:16

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thông tin cho biết, Đội tuyển nữ Việt Nam đã tập trung trở lại từ chiều 9/10 và có buổi tập đầu tiên tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị cho hành trình sắp tới tại vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024.

Chú thích ảnh
Đội hình ra sân của tuyển bóng đá nữ Việt Nam trong trận gặp đội tuyển bóng đá nữ Nepal, chiều 22/9/2023

Chia sẻ về kế hoạch sắp tới, Huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung cho biết, Đội tuyển sẽ tham dự vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024 cùng các đội Nhật Bản, Ấn Độ và Uzbekistan - đây đều là những đội tuyển mạnh. Trong năm qua, đội nữ đã tập trung thi đấu nhiều giải, tiêu hao nhiều sức lực. Do đó, Ban huấn luyện đã họp và quyết định gọi một số gương mặt mới, trong đó có Ngọc Minh Chuyên (Câu lạc bộ Thái Nguyên). Cầu thủ này đã thi đấu khá tốt khi khoác áo Đội tuyển U20 nữ Việt Nam. Trong thời gian tới, Ban huấn luyện sẽ tiếp tục gọi những gương mặt khác, có đổi mới trong cách đá, đồng thời tạo ra môi trường để đào tạo vận động viên trẻ.

“Lần tập trung này, Ban huấn luyện có sự tham gia của hai gương mặt mới là Văn Thị Thanh và Lưu Ngọc Mai. Đây là những cựu cầu thủ đã đóng góp cho Bóng đá Việt Nam, có bằng cấp huấn luyện. Trợ lý Đoàn Thị Kim Chi đã có nhiều năm gắn bó với đội tuyển. Tháng 11/2023, các đội sẽ đá Giải Vô địch Quốc gia nên sẽ quay về câu lạc bộ tập trung chuẩn bị”, Huấn luyện viên Mai Đức Chung chia sẻ.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có hai tuần tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) trước khi lên đường tới Uzbekistan vào ngày 23/10. Đối với trường hợp của tiền đạo Huỳnh Như, hiện nay, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đang làm việc và sẽ hoàn tất các thủ tục cần thiết để cầu thủ này kịp quay trở lại tập trung, thi đấu cùng Đội tuyển nữ Việt Nam ở vòng loại sắp tới.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển nữ Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024