Trong nước

VFF thưởng nóng 300 triệu đồng cho đội tuyển nữ Việt Nam

Theo VTC News 26/09/2023 05:38

Liên đoàn bóng đá Việt Nam thưởng nóng cho đội tuyển nữ sau chiến thắng trước Bangladesh 300 triệu đồng.

Đội tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng 300 triệu đồng.

Đội tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng 300 triệu đồng.

Đội tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng thứ hai tại ASIAD 19 (Hàng Châu, Trung Quốc) sau khi đánh bại đội tuyển Bangladesh. Ngay sau trận đấu, ông Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) - gọi điện chúc mừng, động viên toàn đội.

Thay mặt thường trực VFF, ông Trần Quốc Tuấn thưởng nóng 300 triệu đồng cho đội tuyển nữ Việt Nam. Đây là sự khích lệ lớn cho các cầu thủ ở hành trình tiếp theo của ASIAD 19.

Trong trận đấu chiều 25/9, đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu lấn lướt trước đối thủ yếu hơn. Đội giành chiến thắng 6-1 nhờ các pha lập công của Hải Yến, Thuý Hằng, Trần Thị Duyên, Bích Thuỳ (cú đúp) và Thái Thị Thảo.

HLV Mai Đức Chung đánh giá đội tuyển nữ Việt Nam hoàn thành mục tiêu là giành trọn 3 điểm, các cầu thủ trẻ được cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm đồng thời không trường hợp nào gặp chấn thương hay thẻ phạt. Tuy nhiên, ông mong mong muốn các cầu thủ trẻ cần cố gắng hơn nữa để hòa nhập với lối chơi chung.

Đội tuyển nữ Việt Nam dự ASIAD 19 mà không có các trụ cột như Vũ Thị Hoa, Huỳnh Như, Chương Thị Kiều. Vì vậy, HLV Mai Đức Chung gọi một số cầu thủ trẻ để khỏa lấp cũng như tìm thêm phương án thay thế lâu dài. Nhà cầm quân này cũng cho rằng việc đội tuyển mới tập trung lại một tháng, sau khi kết thúc World Cup nữ 2023, khiến các cầu thủ chưa có sự kết nối tốt nhất.

Đội tuyển nữ Việt Nam đang có cùng 6 điểm với đội tuyển Nhật Bản, nhưng đứng sau do kém hơn hiệu số. Hai đội gặp nhau ở lượt trận cuối ngày 28/9 tới. Đội đầu bảng sẽ giành quyền đi tiếp. Đội nhì bảng phải so sánh thành tích với các đội nhì bảng khác để lấy 3 suất vào tứ kết.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VFF thưởng nóng 300 triệu đồng cho đội tuyển nữ Việt Nam