Trong nước

Đội tuyển nữ Việt Nam chính thức bị loại từ vòng bảng ASIAD 19

Theo VOV 28/09/2023 20:57

Những kết quả không thuận lợi từ các cặp đấu diễn ra trong tối 28/9 khiến đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chính thức bị loại từ vòng bảng ASIAD 19.

Sau khi để thua đội tuyển nữ Nhật Bản 0-7, đội tuyển nữ Việt Nam buộc phải chờ đợi kết quả từ các trận đấu diễn ra lúc 18 giờ 30 để biết có thể vào tứ kết ASIAD 19 hay không.

Dt nu viet nam chinh thuc bi loai tu vong bang asiad 19 hinh anh 1

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam bị loại từ vòng bảng ASIAD 19

Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung chỉ có vé đi tiếp nếu đội tuyển nữ Trung Quốc thắng Uzbekistan 12-0 trở lên hoặc Myanmar hòa Philippines. Tiếc rằng cả hai điều kiện trên đều không xảy ra. Trong khi Philippines thắng Myanmar 3-0 thì các cầu thủ nữ Trung Quốc cũng chỉ vượt qua Uzbekistan với tỷ số 6-0.

Như vậy, đội tuyển nữ Việt Nam đã chính thức bị loại ngay vòng bảng ASIAD 19. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2006, bóng đá Việt Nam mới không có đại diện (đội nam hoặc đội nữ) vượt qua được vòng bảng của một kỳ Á Vận hội.

8 đội tuyển giành quyền vào vòng tứ kết bóng đá nữ ASIAD 19 gồm: Trung Quốc (nhất bảng A), Đài Bắc Trung Hoa (nhất bảng B), Triều Tiên (nhất bảng C), Nhật Bản (nhất bảng D), Hàn Quốc (nhất bảng E) cùng 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất là Uzbekistan (bảng A), Thái Lan (bảng B) và Philippines (bảng E).

Các trận tứ kết bóng đá nữ ASIAD 19 sẽ diễn ra đồng loạt vào ngày 30/9.

Theo VOV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển nữ Việt Nam chính thức bị loại từ vòng bảng ASIAD 19