Thủ môn Kim Thanh xuất sắc, đội tuyển nữ Việt Nam được thưởng nóng

22/07/2023 11:18

Thủ môn Trần Thị Kim Thanh nhận thưởng nóng từ một lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sau màn trình diễn ấn tượng ở trận ra mắt World Cup.

Thủ môn Kim Thanh xuất sắc, đội tuyển nữ Việt Nam được thưởng nóng - 1

Kim Thanh toả sáng ở ngày ra quân World Cup nữ 2023

"Tôi vẫn sẽ trao tặng đội tuyển nữ Việt Nam số tiền 100 triệu đồng như lời hứa với Thanh Nhã và Tuyết Dung trước khi đội tuyển nữ Việt Nam lên đường. Dù chưa có bàn thắng vào lưới đội tuyển nữ Mỹ nhưng pha cứu thua tuyệt vời của Kim Thanh chẳng khác nào một bàn thắng. Cảm ơn các cô gái kim cương về một trận đấu quả cảm", ông Trần Văn Quỳnh, Uỷ viên Ban chấp hành LĐBĐ Việt Nam (VFF) thông báo trên mạng xã hội.

Trước khi đội tuyển nữ Việt Nam lên đường dự World Cup 2023, ông Trần Văn Quỳnh hứa thưởng 100 triệu đồng cho mỗi bàn thắng. Trên thực tế, việc ghi bàn ở đấu trường thế giới là rất khó, do đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng đấu có Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, theo vị lãnh đạo của VFF, pha cứu thua của Kim Thanh có ý nghĩa không khác gì một bàn thắng.

Ở trận đấu ra quân tại World Cup nữ 2023 trước đội tuyển nữ Mỹ, đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu quả cảm và để lại nhiều ấn tượng với người hâm mộ. Với mục tiêu hạn chế số bàn thua ở mức thấp nhất có thể, thất bại 0-3 có thể được coi là thành công.

Đội tuyển nữ Việt Nam cho thấy tinh thần thi đấu quả cảm cũng như sự tiến bộ vượt bậc về mặt chuyên môn. Trong đó, thủ môn Trần Thị Kim Thanh gây ấn tượng mạnh.

Phút 42 của trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Mỹ, trọng tài quyết định thổi phạt đền sau khi tham khảo VAR, xác định Hoàng Thị Loan phạm lỗi với Sophia Smith trong vòng cấm.

 Thủ môn Trần Thị Kim Thanh đối mặt với tiền đạo lừng danh Alex Morgan. Cô đoán đúng cú dứt điểm của đối thủ và xuất sắc cứu bàn thua cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Người gác đền sinh năm 1993 tự hào: "Tôi đã xem nhiều video về đội tuyển Mỹ trước trận đấu này để có thể có những pha ra vào hợp lý nhất. Về tình huống đá phạt đền, tôi đã nhiều lần theo dõi cầu thủ Alex Morgan thực hiện cú dứt điểm, cô ấy hay đá về phía tay phải của tôi. Nhiều đội ở World Cup cũng hay sút như vậy, tôi đã bắt bài được Alex Morgan".

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ môn Kim Thanh xuất sắc, đội tuyển nữ Việt Nam được thưởng nóng