Thanh Hà: Thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự gắn với phát triển kinh tế-xã hội địa phương

14/12/2018 20:47

Sáng 14.12, huyện Thanh Hà tổng kết nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương và phong trào thi đua quyết thắng năm 2018.


Lãnh đạo huyện Thanh Hà tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng và thực hiện nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương

Với chủ đề “Kỷ cương, sáng tạo, hiệu quả”, năm 2018, lực lượng vũ trang huyện đã phát động và tổ chức 4 đợt thi đua gồm: “Luyện giỏi, rèn nghiêm, kỷ cương, hiệu quả”; “Làm theo lời Bác-Thi đua giành 3 nhất”; “Phất cao cờ hồng tháng Tám”; “Mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Mậu Tuất”. Trong phong trào “Quân đội chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, các đơn vị đã hỗ trợ, giúp đỡ 5 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với tổng số tiền hơn 25 triệu đồng. Ngoài ra còn tặng sách vở, xe đạp cho con cán bộ, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc, công tác tại đơn vị; phối hợp với doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng 2 nhà tình nghĩa và nhà đồng đội cho quân nhân có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm, đơn vị đã tham mưu với Huyện ủy, UBND huyện tổ chức tập huấn triển khai lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn. Công tác chi trả cho các đối tượng theo các Quyết định 142, 62, 49 của Thủ tướng Chính phủ được bảo đảm theo quy định… Nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương luôn được các đơn vị quan tâm, nâng cao chất lượng, gắn với phát triển kinh tế-xã hội địa phương. Ban Chỉ huy quân sự huyện đã phối hợp với các trường học giảng dạy môn giáo dục quốc phòng và an ninh cho hơn 5.000 học sinh THPT và Trung tâm Giáo dục thường xuyên-Giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn huyện. Các chương trình huấn luyện cho lực lượng vũ trang quân sự địa phương luôn bảo đảm quân số. Các địa phương thực hiện đồng bộ công tác kỹ thuật bảo đảm tác chiến phòng thủ và nhiệm vụ khác.

Tại hội nghị, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, UBND huyện Thanh Hà đã khen thưởng 20 tập thể, 46 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng và thực hiện nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương.

MINH NGUYỆT


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hà: Thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự gắn với phát triển kinh tế-xã hội địa phương