Tại sao Elon Musk và nhiều người nổi tiếng chọn bí mật có con?

09/07/2022 14:46

Sợ đứa trẻ bị biến thành chủ đề bàn tán quá mức, nhiều người nổi tiếng giấu kín toàn bộ quá trình mang thai, sinh con. Thông tin chỉ được tiết lộ khi truyền thông tìm ra.

Hôm 7.7, thông tin tỷ phú công nghệ Elon Musk có thêm 2 người con sinh đôi được Business Insider tiết lộ. Theo các tài liệu gửi lên tòa án mà bên này thu thập được, Elon Musk đã có con với Shivon Zilis, lãnh đạo cấp cao thuộc một công ty con do Musk điều hành.

Lần ngược theo mốc thời gian, Business Insider cho rằng Zilis hạ sinh 2 đứa trẻ cho Elon Musk vào tháng 11.2021, chỉ vài tuần trước khi người đàn ông giàu nhất hành tinh có đứa con thứ 2 với bạn gái cũ, ca sĩ Grimes (tên thật Claire Boucher) thông qua người mang thai hộ.

Thông tin này cũng chỉ được Grimmes tiết lộ trong buổi phỏng vấn với tờ Vanity Fair vào hồi tháng 3, khi phóng viên vô tình nghe được tiếng bé gái bật khóc.

Cặp sinh đôi có với nữ nhân viên cấp dưới là hai người con mới được tiết lộ của tỷ phú Elon Musk

Ông chủ Tesla là người hiếm hoi chia sẻ về chuyện đời tư và càng ít để lộ thông tin về những người con của mình. Công chúng chỉ biết đến những đứa trẻ gần nhất sau khi chúng đã ra đời được vài tháng, nửa năm.

Giống như Elon Musk, nhiều người nổi tiếng khác chọn sinh con trong bí mật, giấu danh tính con hoặc để một thời gian sau mới công bố.

Giấu kín từ thai kỳ đến khi sinh

Chuyện giấu nhẹm việc có con có thể chứng kiến nhiều nhất ở trong làng giải trí các nước, từ Mỹ đến Trung Quốc, Hàn Quốc.

Ở Hollywood, khi các nhất cử nhất động trong cuộc sống của các ngôi sao cũng có thể trở thành chủ đề bàn tán trên truyền thông, nhiều cặp sao quyết định giấu kín quá trình mang thai, sinh đẻ cũng như giới tính, tên tuổi, gương mặt của đứa trẻ.

Mục đích sau cuối của họ là tránh con cái mình bị chú ý quá mức và có thể có một cuộc sống bình thường, hạn chế bị ảnh hưởng bởi cha mẹ nổi tiếng.

Một lần hiếm hoi vợ chồng Blake Lively dẫn theo 2 người con đầu đến dự sự kiện công khai. Cặp sao vốn kín tiếng về cuộc sống của con cái

Khi mang thai con đầu lòng với nam diễn viên Ryan Gosling, nữ diễn viên Eva Mendes không còn xuất hiện trước công chúng vì bụng bầu lộ rõ. Đến khi sinh con tiếp theo, cả hai cũng cố gắng giữ kín tin tức cho đến gần ngày em bé chào đời.

Khi trang tin TMZ tung ra hình ảnh bản sao giấy khai sinh, Ryan Gosling xác nhận và từ chối tiết lộ thêm.

Vợ chồng Blake Lively và Ryan Reynolds cũng trở nên kín tiếng khi có con chung. Khi trang Page Six công bố thông tin về sự ra đời của người con đầu lòng tên James vào năm 2014, đại diện của Blake Lively vẫn "liên tục từ chối bình luận, cho biết không thể liên lạc với hai diễn viên".

Trong trường hợp của hai diễn viên Vincent Kartheise và Alexis Bledel, khán giả thậm chí chỉ biết họ có con chung sau khi một bạn diễn của Bledel tiết lộ cô đã làm mẹ. Cả hai sau đó lên tiếng xác nhận nhưng không chia sẻ thêm thông tin nào.

Ở showbiz Hoa Ngữ, Trần Khôn có con từ năm 2002, nhưng phải tới khi cậu bé được 10 tuổi, anh mới công khai việc có con. Trần Khôn tiết lộ anh muốn con được lớn lên một cách bình thường, vui vẻ, không bị tác động bởi truyền thông.

Trần Khôn công khai làm cha sau khi con trai đã sinh được 10 năm

Thông thường, khi các diễn viên, ca sĩ chọn bí mật kết hôn, họ cũng sẽ chọn giữ kín thông tin bản thân đã làm cha/mẹ.

Ở Hàn Quốc, cựu thành viên nhóm Cool Lee Jae Hoon là một trong những sao giấu việc đã lấy vợ và làm cha lâu nhất. Năm 2020, anh tuyên bố mình là người đã có gia đình. Song, đám cưới đã diễn ra từ năm 2009, tức 11 năm trước.

Tại Trung Quốc, nam diễn viên Lưu Đức Hoa và vợ Chu Lệ Thanh gắn bó từ năm 1986 nhưng phải tới năm 2009 anh mới dám thừa nhận chuyện đã kết hôn. Không chỉ giấu vợ suốt 23 năm, "thiên vương Hong Kong" còn giữ kín danh tính, hình ảnh con gái trong thời gian dài và chỉ tiết lộ về con khi cô bé đã học mẫu giáo.

Bảo vệ quyền riêng tư của đứa trẻ

Theo một bình luận từ người dùng trên nền tảng hỏi-đáp Quora, các ca sĩ, diễn viên, tỷ phú chọn làm người của công chúng, được đông đảo xã hội biết đến vì tính chất nghề nghiệp.

Nhưng con cái của họ chưa chắc chọn con đường tương tự, ít nhất là khi chúng còn nhỏ.

Khi đã công khai chuyện có con, các ngôi sao chuyển áp dụng những cách khác nhau để gìn giữ sự riêng tư cho con nhỏ, như né tránh ống kính paparazzi, không xuất hiện cùng con.

Từ khi sinh con, Gigi Hadid vẫn luôn giấu gương mặt của con gái

Ngoài lý do riêng tư, giống như mọi bậc cha mẹ khác, người nổi tiếng muốn con cái của họ được khỏe mạnh, an toàn. Hạn chế để lọt hình ảnh của những đứa trẻ cũng là biện pháp để ngăn fan cuồng quá khích hay những kẻ có ý định bắt cóc tống tiền.

Trên mạng xã hội, nếu có chia sẻ ảnh, phần đông ngôi sao chọn che toàn bộ gương mặt của con trẻ bằng sticker (nhãn dán). Số khác chọn chụp từ phía sau lưng đứa trẻ, hoặc không đăng bất cứ thứ gì liên quan đến con cái lên mạng.

Cặp vợ chồng Kristen Bell và Dax Shepard thường xuyên thảo luận về việc nuôi dạy con cái trên trang cá nhân, nhưng họ che mặt con gái mình bằng các biểu tượng cảm xúc (emoji). Còn diễn viên Kerry Washington thừa nhận lập riêng một tài khoản riêng tư để đăng ảnh các con của cô.

Tháng 7.2021, người mẫu Gigi Hadid chia sẻ bức thư lên trang cá nhân, đề nghị các tay săn ảnh, báo chí và người hâm mộ làm mờ khuôn mặt của con gái cô trong những tấm hình họ chụp được.

Nữ người mẫu cho biết cô cố gắng nhất có thể để không lộ mặt con gái với số đông, song không thể lúc nào cũng thành công.

“Tôi chưa bao giờ có ý định giới thiệu khuôn mặt của con gái mình trên mạng xã hội. Mong muốn của tôi là con bé được tự chọn cách chia sẻ bản thân với thế giới khi đến tuổi trưởng thành và sống một tuổi thơ bình thường nhất mà không phải lo lắng về hình ảnh của mình bị công chúng nhìn thấy, điều mà nó đã không hề chọn", cô giải thích lý do việc giấu mặt con lại quan trọng tới vậy.

Tương tự, Eva Mendes bày tỏ sự tôn trọng với quyền riêng tư của trẻ nhỏ.

"Vì vẫn còn nhỏ, lũ trẻ chưa hiểu việc xuất hiện trên mạng thực sự có ý nghĩa gì. Tôi sẽ đợi đến khi chúng đủ lớn và có cho phép tôi được chia sẻ ảnh chúng hay không", Eva trả lời thắc mắc của một khán giả về lý do cô rất hiếm khi đăng tải ảnh con.

Theo Zing

(0) Bình luận
Tại sao Elon Musk và nhiều người nổi tiếng chọn bí mật có con?