Khoa học - Công nghệ

Elon Musk hé lộ dịch vụ thư điện tử XMail thay thế Gmail

T.H (theo Vietnamnet) 26/02/2024 18:20

Gmail của Google đang thống trị lĩnh vực dịch vụ thư điện tử trong hơn một thập kỷ trở lại đây với ước tính hơn 1,8 tỷ tài khoản hoạt động thường xuyên trong năm 2024.

picture 1 1708853213 149 width740height324.jpg
Trên mạng xã hội X, Elon Musk xác nhận XMail sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới

XMail là dự án mới nhất của Elon Musk, tỷ phú chủ sở hữu nền tảng mạng xã hội X (trước là Twitter). Trong bài đăng trên X, CEO Tesla và SpaceX thông báo dịch vụ thư điện tử mới, có tên Xmail sẽ “sớm” ra mắt để thách thức sự thống trị của Gmail trong lĩnh vực này.

Musk không cung cấp thông tin chi tiết về các tính năng dịch vụ, thời gian phát hành hay giá thuê bao, song có đề cập đến việc XMail sẽ được tích hợp với ứng dụng X.

Đây là một trong loạt động thái nhằm tái thiết nền tảng mạng xã hội “Chim Xanh” một thời kể từ thương vụ mua lại đình đám năm 2022. Musk đặt ra tham vọng biến X trở thành “siêu ứng dụng”, tích hợp tất cả dịch vụ và hoạt động trực tuyến. Ngoài email, tỷ phú này tiết lộ công ty đang phát triển các sản phẩm khác như công cụ thanh toán online Xpay và nền tảng chia sẻ video XTube.

Một số chuyên gia trong ngành nhận định Xmail có thể là nhân tố thay đổi cuộc chơi tại “lãnh địa” mà Google đã thống trị trong hơn một thập kỷ. Hãng nghiên cứu thị trường Demand Sage ước tính Gmail sẽ đạt hơn 1,8 tỷ tài khoản hoạt động thường xuyên trong năm 2024.

Rhea Freeman, chuyên gia chiến lược truyền thông, nói rằng XMail là một sản phẩm đáng để chờ đợi, khi đằng sau nó là Elon Musk. “Elon đã tạo ra những thay đổi lớn tại Twitter nhưng công chúng dường như không ở cùng phe với anh ấy. Với những ai tin tưởng vào X thì XMail xứng đáng là một thứ để chờ đợi”.

Bên cạnh những lợi thế về bảo mật, khả năng tuỳ chỉnh hay tích hợp với các sản phẩm của hệ sinh thái X khác, Freeman cũng chỉ ra một số thách thức mà Musk cần vượt qua, chẳng hạn như thuyết phục người dùng chuyển đổi tài khoản email đang sử dụng, tuân thủ quy định về bảo vệ dữ liệu và cạnh tranh với những đối thủ khác như Outlook, Yahoo và ProtonMail.

Trong năm 2023, Musk cũng thành lập xAI - công ty chuyên nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo. Startup này đang góp mặt trong các dự án khác như giao diện não máy tính của Neuralink hay dịch vụ Internet vệ tinh Starlink.

Thông tin về XMail xuất hiện sau khi có tin đồn “thất thiệt” trên X về việc Google sẽ dừng dịch vụ Gmail vào tháng 8/2024, khiến nhiều người dùng trình duyệt mail này lo lắng.

Gã khổng lồ tìm kiếm đã nhanh chóng dập tắt tin đồn, khẳng định Gmail vẫn hoạt động bình thường, không quên giới thiệu hãng vừa cập nhật giao diện người dùng mới thuận tiện và đẹp mắt hơn.

T.H (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Elon Musk hé lộ dịch vụ thư điện tử XMail thay thế Gmail