Khoa học - Công nghệ

Elon Musk có thể sắp ra ứng dụng TV đối đầu YouTube

T.H (theo VnExpress) 09/03/2024 18:44

Tỷ phú Elon Musk dự kiến tung ra ứng dụng video cạnh tranh với YouTube, trước tiên hoạt động trên smart TV của Amazon và Samsung,

Elon Musk tại một sự kiện của Tesla ở Texas hồi năm 2022. Ảnh: Reuters
Elon Musk tại một sự kiện của Tesla ở Texas hồi năm 2022

"Ứng dụng có thể được công bố trong tuần sau. Elon Musk quyết tâm cạnh tranh với YouTube, mục tiêu của ông là khuyến khích người dùng xem video dài trên màn hình lớn", nguồn tin giấu tên tại X tiết lộ với Fortune ngày 8/3.

Nguồn tin nói Musk muốn thu hút các nhà quảng cáo và KOL về nền tảng X, cũng như lên kế hoạch cạnh tranh với nền tảng livestream Twitch, ứng dụng nhắn tin mã hóa Signal và diễn đàn Reddit.

Thông tin về ứng dụng TV diễn ra giữa lúc X tìm cách chiếm vai trò lớn hơn trong thị trường streaming video. Mạng xã hội này hồi tháng 1 tuyên bố trở thành "nền tảng ưu tiên video" và giới thiệu tính năng tương đồng với cuộn màn hình của TikTok.

Elon Musk và X chưa bình luận về thông tin.

Đây không phải lần đầu X tìm cách tiếp cận khách hàng TV. Mạng xã hội này đã hai lần phát hành ứng dụng cho TV, lần đầu vào năm 2010 trên nền tảng Google TV và sau đó là Smart Hub của TV Samsung.

Tham vọng của Elon Musk dường như tập trung vào những ngôi sao truyền thông, KOL và game streamer. Tỷ phú Mỹ từng khuyến khích những người tạo nội dung chuyển video sang X, khẳng định họ sẽ hưởng lợi từ nguồn tiền quảng cáo của nền tảng này.

Mr. Beast, người sở hữu 243 triệu tài khoản theo dõi trên YouTube, từng thử nghiệm bằng cách tải video hoàn chỉnh lên X và công bố nguồn thu từ nó. Video đầu tiên trên X của Mr. Beast thu được 250.000 USD, nhưng anh cho rằng con số này không phản ánh thực tế vì các nhà quảng cáo có thể đã tận dụng sức hút từ sự kiện và đặt mua hàng loạt quảng cáo liên quan.

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Elon Musk có thể sắp ra ứng dụng TV đối đầu YouTube