Mẹo vặt

Tác dụng khi để hạt tiêu dưới gầm giường

H.A (theo VnE) 01/04/2024 06:37

Đặt hạt tiêu dưới gầm giường sẽ giúp loại bỏ mùi hôi, xua đuổi côn trùng, tạo ra môi trường sạch sẽ và tốt cho giấc ngủ con người.

Sử dụng khẩu trang để đặt hạt tiêu dưới gầm giường nhằm khử mùi hôi và đuổi côn trùng. Ảnh: sohu
Sử dụng khẩu trang để đặt hạt tiêu dưới gầm giường nhằm khử mùi hôi và đuổi côn trùng

Vì hạt tiêu có kích cỡ nhỏ, nếu đặt trực tiếp dưới gầm giường sẽ gây khó khăn mỗi khi dọn dẹp. Bạn nên lấy khẩu trang dùng một lần, cắt bỏ một đầu, đặt hạt tiêu vào bên trong buộc chặt đầu còn lại và đặt dưới gầm giường.

Tác dụng của đặt túi hạt tiêu dưới gầm giường.

Ngăn mùi hôi

Nếu bạn sử dụng gầm giường làm nơi cất giữ giày dép hoặc quần áo, nên để một túi hạt tiêu bên cạnh bởi nó giúp loại bỏ mùi hôi, khiến không gian thơm tho, sạch sẽ. Lưu ý nên giữ cho hạt tiêu còn nguyên hạt.

Khi sử dụng cách thức này, nên kiểm tra thường xuyên và đổi hạt tiêu mới để đảm bảo tính hiệu quả. Hạt tiêu có thể mất đi khả năng hấp thụ mùi sau một thời gian sử dụng.

Đuổi côn trùng

Hạt tiêu có tính sát trùng, diệt kí sinh trùng cũng như chống lại và ức chế sinh trưởng của một số loại vi khuẩn gây hại. Ngoài ra, hạt tiêu đen còn có hiệu quả chống lại ruồi nhà, ngăn chặn ruồi đẻ trứng. Khi đặt hạt tiêu dưới gầm giường, có thể ngăn côn trùng như muỗi và ruồi tiếp cận khu vực đó.

Ngoài ra, để đuổi ruồi nhanh nhất, có thể áp dụng phương pháp trộn tiêu đen với đường, lòng đỏ trứng gà rồi đổ lên một chiếc đĩa nhỏ. Đem đặt hỗn hợp này tại nơi xuất hiện nhiều ruồi để xua đuổi chúng nhanh nhất.

Một số tác dụng khác của hạt tiêu.

Khử mùi hôi giày

Mùa hè thời tiết nóng nực, cơ thể người tiết ra nhiều mồ hôi hơn, đặc biệt là khu vực chân nếu đi giày thường xuyên. Đây là điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, từ đó xuất hiện mùi hôi.

Lúc này, có thể cho một túi hạt tiêu vào trong giày. Mùi thơm nồng của hạt tiêu có thể lấn át mùi hôi của giày, giúp khử mùi hiệu quả.

Khử mùi phòng tắm

Mùa hè, nhà tắm thường có mùi khó chịu bởi sự xuất hiện của một số loại côn trùng nhỏ như muỗi, gián. Lúc này nếu đặt túi hạt tiêu trong nhà vệ sinh, mùi thơm sẽ tỏa trong không khí, giúp khử mùi hôi hiệu quả.

Có thể khử mùi hôi trong tủ lạnh bằng giấm trắng và hạt tiêu. Ảnh: sina
Có thể khử mùi hôi trong tủ lạnh bằng giấm trắng và hạt tiêu. Ảnh: sina

Khử mùi hôi trong tủ lạnh

Tủ lạnh là nơi chứa nhiều thực phẩm tươi sống, hoa quả, sau một thời gian sử dụng sẽ có mùi khó chịu. Lúc này có thể làm một bát giấm trắng hạt tiêu để khử mùi.

Theo đó, bỏ hạt tiêu nguyên hạt vào một cái bát, sau đó đổ thêm giấm trắng. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín chiếc bát rồi chọc vài lỗ nhỏ trên màng bọc thực phẩm. Đặt chiếc bát này vào tủ lạnh để khử mùi khó chịu. Có thể thay thế bát giấm hạt tiêu mới khi mùi hương của tiêu đã bay hết.

H.A (theo VnE)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tác dụng khi để hạt tiêu dưới gầm giường